Kỳ vọng của người dân trước Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX

Thứ 7, 19/09/2015 | 10:27:15
993 lượt xem

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX, Thaibinhtv.vn trích đăng một số kỳ vọng của người dân về các vấn đề nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, hoàn thiện hơn chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Dương Thanh Tùng, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình: Nhân dân tổ dân phố 12, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình đang hướng về Đại hội với mong muốn Đại hội thành công trong mọi lĩnh vực. Cũng mong rằng tới đây, Đại hội cần có quyết đáp mạnh mẽ việc quy hoạch lại Thành phố Thái Bình và cái cốt lõi nhất là phải đảm bảo cho môi trường đô thị phong quang, sạch đẹp; đảm bảo hệ thống tiêu nước tập trung đi vào một mối; quy hoạch lại chợ để không còn cảnh chợ họp trên đường phố gây cản trở giao thông.

 

Ông Nguyễn Trung Thu - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ: “ Với Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra chủ trương đúng đắn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đặc biệt, tiếp tục có quyết sách phù hợp với phong trào xây dựng nông thôn mới thật cụ thể, đặc biệt đối với các xã  phấn đấu về đích nông thôn mới và những xã đã về đích tiếp tục củng cố phát triển các tiêu chí đã đạt, để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”.

Ông Nguyễn Thành Tín - Chủ tịch UBND xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ: Cũng như Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, nhân dân xã An Hiệp đang mong chờ thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX. Bởi vì sau Đại hội sẽ có nhiều chủ trương mới đối với nông nghiệp, nông dân và nông  thôn. Một trong những vấn đề mà người dân quan tâm hiện nay là khi công nghiệp phát triển, lao động trẻ sẽ tập trung làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp dẫn đến nhiều người dân không có nhu cầu cấy ruộng. Do vậy, mong muốn Đại hội lần này cần đưa ra các quyết sách để lao động từ cơ sở có tư duy mới về sản xuất nông nghiệp, kiên quyết không để ruộng hoang”.

Bà Bùi Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vũ Thư: Qua Đại hội cũng mong các cấp, ngành đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp để tăng thu nhập, người dân làm giàu nhờ nông nghiệp. Còn đối với phần đông nông dân, hiện nay đang cần nguồn vốn để phát triển kinh tế. Tôi mong muốn, Đại hội Đảng bộ tỉnh kỳ này cần tìm ra quyết sách để tăng nguồn vốn cho nhân dân vay, có sự hỗ trợ về lãi suất cũng như thời hạn vay và hướng dẫn sử dụng vốn hiệu quả”.

Ông Trần Trọng Kim - Giám đốc Xí nghiệp May Thái Hà, Tổng công ty May 10: Là một Đảng viên làm doanh nghiệp, tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX sẽ bàn sâu sắc hơn về cơ chế khuyến khích đầu tư trong nước và có cơ chế chính sách đầu tư thông thoáng. Thứ hai, Đại hội bàn nhiều về chính sách đào tạo lao động. Vì tỉnh Thái Bình chúng ta là tỉnh nông nghiệp, lao động xuất phát từ nền nông nghiệp sang công nghiệp. Số lượng lao động rất lớn nhưng trình độ lao động ở mức độ chưa cao. Do vậy, các doanh nghiệp rất vất vả trong thu hút lao động.”

  Phạm Ngọc – Khánh Giang– Hữu Phước

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...