Bộ Chính trị cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX

Thứ 6, 21/08/2015 | 15:40:28
849 lượt xem

Sáng ngày 21-8, tại Hà Nội, Bộ Chính trị đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì buổi làm việc. Cùng đự buổi làm việc có các đồng chí: Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đại diện các Bộ, Ban, ngành của Trung ương.

Đại biểu tỉnh Thái Bình báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XIX

Báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XIX của tỉnh Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu rõ sự quyết tâm cao của Đảng bộ Thái Bình trong nhiệm kỳ tới. Theo đó sẽ tập trung giữ vững đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Bằng mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường quốc phòng- an ninh.  Đến nay, công tác chuẩn bị báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khoá XVIII và nhân sự đều đã cơ bản hoàn tất. Dự kiến Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình (nhiệm kỳ 2015 - 2020) diễn ra từ ngày 22 - 25/9/2015.

 Góp ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị và các Bộ, Ban, ngành của Trung ương đều nhất trí với công tác chuẩn bị có trách nhiệm, chu đáo và chất lượng của tỉnh Thái Bình. Các Dự thảo phù hợp với thực tiễn của tỉnh, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và cách thức của báo cáo chính trị.  Về các giải pháp cho nhiệm kỳ tới, các đồng chí cơ bản thống nhất 5 giải pháp trọng tâm, 3 giải pháp đột phá tăng trưởng kinh tế của tỉnh, song đề nghị tỉnh nghiên cứu hướng đi cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo của tỉnh Thái Bình. Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị và ý kiến góp ý của các Bộ, Ban, ngành Trung ương để nâng cao chất lượng chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Về Báo cáo chính trị, Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng cơ bản nhất trí với sự chuẩn bị của tỉnh và các ý kiến góp ý, song chỉ lưu ý cân nhắc lại chủ đề Đại hội làm sao khái quát được tư tưởng chỉ đạo bao trùm trong nhiệm kỳ tới. Về phần đánh giá tổng quát những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Thủ tướng nhất trí cao và khẳng định: Nhiệm kỳ qua tỉnh Thái Bình đã đạt được những kết quả quan trọng tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nổi bật như trên lĩnh vực thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới, công tác cán bộ… Về phần hạn chế, yếu kém, Thủ tướng yêu cầu cần phân tích rõ thêm nguyên nhân, từ đó, có giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Trong thời gian tới, Thủ tướng lưu ý tỉnh Thái Bình cần phát huy lợi thế như : Mặt bằng, nhân lực, hạ tầng; đồng thời nắm bắt thời cơ để phát triển kinh tế; có phương án kêu gọi, lựa chọn đầu tư cho hiệu quả; cố gắng tạo các khu công nghiệp, khu kinh tế biển.

 Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm văn Sinh - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, các Ủy viên Bộ Chính trị cùng các Bộ, Ban, ngành của Trung ương. Trong thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các báo cáo cũng như chuẩn bị điều kiện tốt nhất để Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX thành công.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020), chiều ngày 21-8, Tiểu Ban tuyên truyền trang trí khánh tiết chuẩn bị cho Đại hội  đã tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến một số nọi dung về công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết.

Tiểu Ban tuyên truyền trang trí khánh tiết chuẩn bị cho Đại hội tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến một số nọi dung về công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông qua dự kiến mốc thời gian, nội dụng chương trình tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và một số nội dung công tác tuyên truyền cùng công tác chuẩn bị cho tuyên truyền kể cả bằng trực quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Đại biểu các Sở, ngành báo cáo tình hình triển khai cũng như những khó khăn vướng mắc trong công tác tuyên truyền, trang trí chuẩn bị khánh tiết phục vụ Đại hội. Trên cơ sở đó, các thành viên Tiểu ban Tuyên truyền và đại biểu các Sở, ngành, địa phương có liên quan đã thảo luận về những tồn tại hạn chế, vướng mắc khó khăn, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn để triển khai thực hiện đồng bộ, đầy đủ các nội dung, mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lầm thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Trên cơ sở  ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp thu, tổng hợp và giao cho các Sở, ngành và các huyện, thành phố tiếp thu, tổng hợp, nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung về nội dung, hình thức cũng như tiến độ triển khai công tác tuyên truyền, khánh tiết bên trong và bên ngoài hội trường nơi diễn ra Đại hội.  Tất cả phải phù hợp về mặt nội dung, hình thức, đảm bảo chuẩn bị tốt mọi điều kiện, phục vụ chu đáo Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020).                                                  

 

                                          Thanh Giang - Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...