Bế mạc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV

Thứ 5, 25/06/2015 | 17:15:12
802 lượt xem

Chiều ngày 25-6, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV tiếp tục diễn ra với những nội dung quan trọng: Tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nghe phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết. Ðồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh điều hành phiên họp.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành cuộc họp

Dưới sự điều hành của đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu đã tích cực tham gia thảo luận và chất vấn một cách dân chủ tại hội trường.

Trong các ý kiến thảo luận, có nhiều ý kiến sâu sát, tập trung xoay quanh nhiều vấn đề như: Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, kinh nghiệm chỉ đạo của Ngành nông nghiệp ứng phó với vụ xuân nghiêng ấm, giải pháp thực hiện thắng lợi sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2015, giải pháp về giống, về cơ chế chính sách để tăng giá trị thu nhập cho nông dân, tập trung nguồn lực để hỗ trợ 80 xã đăng ký về đích nông thôn mới trong năm 2015; các vấn đề về giải pháp thực hiện thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm; vấn đề thu hút đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp.

Vấn đề các đại biểu quan tâm đến việc thực hiện quy định bỏ phí coi xe cho bệnh nhân vừa qua có thuận lợi, khó khăn gì. Khi nào quyết định này được triển khai ở tất cả các bệnh viện trong tỉnh. Hay vấn đề quản lý nguồn thu từ xã hội hóa như thế nào để đảm bảo công bằng trong khám, chữa bệnh... đã được đại biểu Ngành y tế giải trình, trả lời thỏa đáng.

Các vấn đề khác mà đại biểu quan tâm như: Kết cấu hạ tầng thành phố, hệ thống thoát nước gây ngập úng; quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, mất mỹ quan đô thị.... cũng được nêu tại kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ thêm các vấn đề: Bước vào năm 2015, bên cạnh những thuận lợi thì cũng gặp không ít khó khăn nhưng UBND tỉnh kịp thời triển khai tổ chức thực hiện, chỉ đạo điều hành thực hiện các chủ trương, Nghị quyết. Với những nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả toàn diện.

Bên cạnh những kết quả đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu và phân tích rõ những tồn tại, hạn chế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngoài 7 nhóm giải pháp đã đề ra trong báo cáo triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tiếp tục thực hiện các giải pháp chính trên từng lĩnh vực cụ thể của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, hạn chế phát sinh nợ mới, chú trọng rà soát, điều chỉnh quy hoạch và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua 11 Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết quan trọng: Chuyển mục đích sử dụng đất lúa, quy trình thực hiện kế hoạch đầu tư công, chủ trương các bước triển khai khu trụ sở làm việc liên cơ quan tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu tại kỳ họp.

Như vậy sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 10, HÐND tỉnh khóa XV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Mai Liên

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...