Khai mạc Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV

Thứ 5, 25/06/2015 | 09:02:57
798 lượt xem

Sáng ngày 25-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011 - 2016 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 10. Dự kỳ họp có các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Khai mạc Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV

Đại biểu dự kỳ họp

Dự kỳ họp còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành, Hội, đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh.  

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Sinh -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh kinh tế có nhiều thời cơ thuận lợi cũng có những khó khăn nhất định, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được kết quả khá toàn diện. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu trên các lĩnh vực và một số mặt công tác còn những hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV sẽ tập trung thảo luận, thông qua nội dung quan trọng. Việc xem xét cho ý kiến quyết định các nội dung tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng đòi hỏi các vị đại biểu phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện về tình hình, những kết quả đạt được, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để có giải pháp thiết thực, khả thi cao đối với các nhiệm vụ 6 tháng còn lại năm 2015 và cả những nhiệm vụ cho thời gian tiếp theo.

Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015. Báo cáo đã nhấn mạnh kết quả đạt được khá toàn diện của kinh tế - xã hội tỉnh  trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm GRDP ước đạt trên 21658 tỷ đồng (bằng 51,4% kế hoạch năm), tăng 7,66% so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất ước tăng 8,6%; trong đó sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng 2,25%; công nghiệp - xây dựng tăng 11,56%; dịch vụ tăng 10,9% so với cùng kỳ.

Trong thắng lợi chung đó của nền kinh tế - xã hội, trên từng lĩnh vực cũng có những bước chuyển mình mạnh mẽ như sản xuất nông - lâm - thủy sản, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, vụ xuân 2015, tuy là vụ xuân nghiêng ấm, nhưng năng suất lúa vẫn đạt 71,72 tạ/ ha. Sản xuất công nghiệp tuy còn nhiều khó khăn nhưng đạt mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2013 trở lại đây. Công tác quản lý tài chính ngân sách được đảm bảo, công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản đạt khá. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ. Công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư luôn được tỉnh chỉ đạo thường xuyên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ những khó khăn, hạn chế và nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế đó. Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh tới các giải pháp thực hiện trên 4 lĩnh vực quan trọng như: Kinh tế, văn hóa, xã hội; cải cách hành chính và xây dựng chính quyền; tăng cường quốc phòng an ninh, xây dựng trật tự xã hội. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh tế cũng chỉ rõ 5 mục tiêu cụ thể.

Cũng trong sáng nay, các đại biểu đã được nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành trình bày các báo cáo, tờ trình liên quan đến tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm 2015; Báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết quả thực hiện các nội dung trả lời chất vấn tại kỳ hợp thứ 9. Báo cáo kết quả thực hiện các công việc phát sinh giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh đã được Thường trực HĐND tỉnh thống nhất với UBND tỉnh; Báo cáo thu, chi ngân sách Nhà nước; Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản; Tờ trình về việc bổ sung danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội ... và nhiều nội dung quan trọng khác.

Chiều nay, các đại biểu sẽ tiếp tục làm việc tại hội trường và bế mạc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV.

Mai Liên

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...