Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác đối phó với bão số 1 tại Tiền Hải

Thứ 4, 24/06/2015 | 08:47:42
501 lượt xem

Sáng ngày 24-6, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 1 tại huyện Tiền Hải.

Tàu thuyền vào nơi tránh trú bão

Đến 9 giờ sáng ngày 24-6, huyện Tiền Hải đã có 664/685 tàu thuyền với trên 1.400 lao động đã vào tránh trú bão tại các điểm neo đậu an toàn, còn 21 phương tiện với 51 lao động đã vào tránh trú ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Toàn huyện có trên 1.300 chòi ngao với trên 1.500 lao động canh coi trên các chòi ngao cũng đã được tuyên truyền và đang di dời vào trong đê Quốc gia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy (thứ 2 từ trái sang) chỉ đạo công tác đối phó với cơn bão số 1

Tuy nhiên, hiện nay việc tiếp cận các chòi ngao đang hết sức khó khăn do mực nước thủy triều thấp. Trước tình hình đó, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Lãnh đạo huyện Tiền Hải phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh và các xã vùng ven biển rà soát, tổng hợp số lượng lao động canh coi trên các chòi ngao, lao động lưu động trên biển, tìm mọi giải pháp để tiếp cận bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động người dân vào nơi trú ẩn, trường hợp cố tình chống đối phải tiến hành cưỡng chế di dời ngay, tuyệt đối không để người dân nào còn ở lại biển trước 10 giờ sáng ngày 24-6. Bố trí, sắp xếp phương tiện tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn, không được để người dân ở lại trên tàu thuyền khi bão độ bộ vào. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát số lượng nhà yếu, số hộ dân còn ở ngoài đê để có phương án di dời dân đến nơi an toàn. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo kịp thời, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

                                                              Hữu Phước

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...