Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình thắp hương tại các nghĩa trang tỉnh Quảng Trị

Thứ 2, 20/04/2015 | 15:20:18
739 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ quê Thái Bình tại các nghĩa trang thuộc tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị

Đi cùng đoàn còn có các đồng chí: Đỗ Xuân Thành  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh Thái Bình đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang đường 9 và nghĩa trang Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị). Tại 2 nghĩa trang này đã có hơn 1.000 liệt sĩ là những người con ưu tú của quê hương Thái Bình.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình các đồng chí trong Đoàn đã thắp hương bày tỏ lòng thành kính và tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình luôn ghi lòng tạc dạ, nguyện nỗ lực, phấn đấu xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu mạnh xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị. Năm 1972, chính tại nơi này đã diễn ra cuộc chiến đấu ác liệt 81 ngày đêm bảo vệ Thị xã và Thành cổ Quảng Trị, nhiều người con ưu tú của quê hương Thái Bình đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu tại mảnh đất này.

Cũng trong chuyến đi này, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đến thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nơi an táng Đại tướng thuộc Vũng Chùa ( xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

                                                                          Thái Hiển

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...