Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ 6, 17/04/2015 | 18:01:13
855 lượt xem

Sáng ngày 17/4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác đến thăm và tìm hiểu mô hình dịch vụ công và mô hình xã hội hóa công tác khám, chữa bệnh tại tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu khái quát về nhiệm vụ cũng như kết quả hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh. Hiện Trung tâm Hành chính công tỉnh giải quyết 936 thủ tục hành chính với 102 lĩnh vực thuộc bộ thủ tục hành chính cấp tỉnh Quảng Ninh theo cơ chế "thẩm định, phê duyệt tại Trung tâm" và thực hiện theo nguyên tắc "lấy sự hài lòng của công dân làm thước đo".
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình.
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình.
Trong năm 2014, Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh đã tiếp trên 50 nghìn lượt công dân, tiếp nhận và giải quyết trên 28 nghìn bộ hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 99% và giảm 40% thời gian giải quyết hồ sơ so với trước đây, được người dân và chính quyền tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao. Tỉnh Quảng Ninh phấn đấu đến hết tháng 6 năm 2015 sẽ đưa 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành vào Trung tâm và đến hết năm 2015, 100% địa phương trong tỉnh có Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động.
Về việc triển khai mô hình xã hội hóa công tác khám chữa bệnh tại Quảng Ninh, thời gian qua đã đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng đa dạng của các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng có khả năng chi trả, hạn chế người bệnh phải đi khám, chữa bệnh ở ngoài địa bàn tình. Người dân, trong đó có cả người nghèo, cận nghèo, trẻ em, đối tượng chính sách xã hội cũng được hưởng lợi, được sử dụng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn và được bảo hiểm y tế thanh toán. Việc xã hội hóa trong công tác khám chữa bệnh cũng góp phần tăng nguồn thu, bổ sung kinh phí hoạt động của các đơn vị, tăng thu nhập cho cán bộ ngành y.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Thái Bình
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Thái Bình

Phát biểu tại làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông tin thêm đến đoàn công tác tỉnh Thái Bình những nét nổi bật về kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội.

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao những thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai mô hình Trung tâm Hành chính công của tỉnh và mô hình xã hội hóa trong công tác khám chữa bệnh của tình Quảng Ninh, đây là những mô hình tỉnh Thái Bình đang nghiên cứu và sẽ triển khai thời gian tới. Đồng chí đề nghị tỉnh Quảng Ninh chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong việc triển khai hiệu quả những mô hình này.
Trước đó vào chiều qua, Đoàn công tác tỉnh Thái Bình đã đến tham quan tìm hiểu thực tế mô hình xã hội hóa công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy Quảng Ninh và mô hình tổ chức và cơ chế hoạt động tại Trung tâm hành chính công và Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh.
Việt Hưng


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...