Tham gia ý kiến mẫu 2 mảng phù điêu hai bên Tượng đài "Bác Hồ với nông dân"

Thứ 4, 08/04/2015 | 11:33:34
1,122 lượt xem

Sáng ngày 8-4, tại Thủ đô Hà Nội, UBND Thành phố Thái Bình tổ chức xin ý kiến đóng góp việc thi công mẫu 2 mảng phù điêu hai bên tượng đài "Bác Hồ với nông dân". Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Sinh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hội đồng nghệ thuật đã tới dự.

Đại biểu xem mẫu 2 mảng phù điêu hai bên Tượng đài "Bác Hồ với nông dân"

Thực hiện Quyết định số 1442 của UBND tỉnh Thái Bình về việc phê duyệt mẫu phác thảo bước  hai tượng đài "Bác Hồ với nông dân" thuộc Dự án xây dựng công trình Quảng trường Thái Bình xây dựng tượng đài " Bác Hồ với nông dân". Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thiện xong việc thi công mẫu phù điêu trên chất liệu đất sét tỷ lệ 1/1 của 2 mảng phù điêu 2 bên tượng đài "Bác Hồ với nông dân". Phía trước của mảng phù điêu bên trái tái hiện hình ảnh phong cảnh gia đình nông dân Việt Nam gắn với biển, phía trước của mảng phù điêu bên phải là hình ảnh sinh động về làng xã, nông thôn Việt Nam gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới. Phía sau của 2 mảng phù điêu thể hiện một cách sinh động về hoạt động sản xuất của một số làng nghề, các hoạt động văn hóa và hình ảnh những di tích đặc trưng của Thái Bình.

Tượng đài "Bác Hồ với nông dân"  

Sau khi nghe đại diện đơn vị thi công 2 mảng phù điêu hai bên Tượng đài "Bác Hồ với nông dân" báo cáo nội dung, tiến độ triển khai công việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đồng chí trong Hội đồng nghệ thuật đã đánh giá sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị tư vấn, đơn vị thi công trong quá trình thi công, hoàn thiện các mẫu phù điêu trên chất liệu đất sét. Tuy nhiên, các đồng chí cũng cho rằng cần phải điều chỉnh, bổ sung thêm một số nội dung, chi tiết trong từng tiểu cảnh của cả 2 bức phù điêu để mỗi bức phù điêu sẽ tái hiện một cách đầy đủ, sinh động nhất phong cảnh gia đình nông dân Việt Nam gắn với biển, hình ảnh sinh động về làng xã, nông thôn Việt Nam gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới và hoạt động sản xuất của một số làng nghề, các hoạt động văn hóa và hình ảnh những di tích đặc trưng của Thái Bình.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, thành viên trong Hội đồng nghệ thuật, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Phạm Văn Sinh cũng đã gợi mở thêm một số nội dung để đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Minh Khai tiếp thu nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

                                                                      Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...