Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tổ chức ký giao ước thi đua năm 2015

Thứ 4, 25/03/2015 | 10:05:21
880 lượt xem

Sáng ngày 25-3, cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2014, ký giao ước thi đua năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội Đồng thi đua khen thưởng, Trưởng Ban thi đua khen thưởng Trung ương; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Lễ ký giao ước thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2015

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thông tin khái quát về quá trình hình thành và lịch sử phát triển cũng như những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình. Năm 2014, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 7,8% so với năm 2013, cao hơn mức tăng trưởng của 3 năm trước và cao hơn mức bình quân của cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng ( tương đương 1.500 USD). Tổng thu ngân sách Nhà nước của Thái Bình năm 2014 đạt mức kỷ lục trên 5.300 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Hiện có 6 khu công nghiệp, 31 cụm công nghiệp đã và đang được xây dựng, khai thác có hiệu quả, 385 dự án công nghiệp đang sản xuất với tổng số vốn 16 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho 110 nghìn lao động. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư, một số công trình, dự án trọng điểm đã hoàn thành đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả cao.

Thái Bình đã huy động trên 8.000 tỷ đồng cho đầu tư cho phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh có 85 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm trên 32% số xã trong tỉnh và bằng 10% số xã trong toàn quốc.

  Đồng chí Trần Thị Hà - Thứ  trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá lại những kết quả đạt được, thảo luận về những tồn tại, hạn chế trong phong trào thi đua năm 2014, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng:  Năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng phong trào thi đua của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng vẫn đạt nhiều kết quả khả quan. Các chỉ tiêu về tăng trưởng GRDP, công nghiệp, nông, lâm, thủy sản, thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dựng cơ bản, thu ngân sách của các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu các ngành kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng khu vực công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, giảm khu vực nông nghiệp. Tỷ lệ hộ nghèo của các tỉnh đều giảm dưới 5%. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh; trong đó, Thái Bình dẫn đầu Cụm với 85 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tiếp đó là Quảng Ninh với 56 xã đạt chuẩn nông thôn mới, Bắc Ninh có số xã đạt chuẩn nông thôn mới thấp nhất 9 xã.  Đồng chí yêu cầu các tỉnh trong Cụm cần quán triệt triển khai phong trào thi đua đảm bảo tính thực chất tại các đơn vị. Các đơn vị trong Cụm nên có hoạt động mang tính chất liên kết tạo nên sức mạnh để hỗ trợ các phong trào thi đua, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị đã khen thưởng cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua khen thưởng năm 2014. Đồng thời tổ chức ký giao ước thi đua năm 2015.

                                                              Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...