Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh

Thứ 6, 20/03/2015 | 11:45:39
746 lượt xem

Nhân kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh, sáng ngày 20-3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ viếng các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Trần Lãm, Thành phố Thái Bình và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ thuộc xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức lễ viếng các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Trần Lãm

Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và Thành phố Thái Bình.

Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh mang dòng chữ " Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ", vòng hoa của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam Thành phố Thái Bình mang dòng chữ "Toàn Đảng, toàn dân đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ”.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã đặt vòng hoa kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng quên mình, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Vũ Thư đã đến đặt lẵng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm của Người thuộc xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư. Trải qua 125 hình thành và phát triển, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nối tiếp bước các thế hệ đi trước, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã không ngừng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách nỗ lực, ra sức thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đưa Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như lời Bác hằng mong muốn.

Cũng trong sáng ngày 20-3, Đoàn đã đặt lẵng hoa và dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh -  một trong những người sáng lập ra Đông Dương Cộng Sản Đảng (  một trong 3 tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam). Đồng chí cũng là Chủ tịch Tổng Công Hội đỏ Việt Nam, tổ chức tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ngày nay.

*, Sáng ngày 20-3, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh Thái Bình đã tổ chức tổng duyệt chương trình buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh Thái Bình. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới dự.

Đại biểu dự lễ tổng duyệt chương trình văn nghệ

Chương trình gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh Thái Bình gồm 2 phần chính: Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Thái Bình - truyền thống và hội nhập" và chương trình Chính lễ.

Chương trình nhằm ôn lại truyền thống cách mạng, thành tựu to lớn của tỉnh Thái Bình trong 125 năm hình thành và phát triển. Đồng thời, khơi dậy niềm tin, niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương tới các thế hệ người dân trong tỉnh, góp phần khích lệ, động viên các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT –TH Thái Bình.

Chương trình văn nghệ chào mừng 125 năm Ngày thành lập tỉnh Thái Bình

Phát biểu sau lễ tổng duyệt, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên Ban tổ chức và các Tiểu ban phục vụ. Tuy nhiên, để buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh được diễn ra trang trọng, thành công, tạo nhiều ấn tượng đối với các vị đại biểu và nhân dân, đồng chí  yêu cầu: Thành viên Ban Tổ chức và các Tiểu ban phục vụ, anh em nghệ sĩ, diễn viên các đoàn nghệ thuật và đơn vị liên quan cần điều chỉnh và hoàn thiện một số tiết mục, nội dung, thời gian, công tác trang trí khánh tiết, trang phục biểu diễn cho phù hợp.  Toàn bộ chương trình cần tái hiện đầy đủ, sinh động nhất về chặng đường dài lịch sử 125 năm hình thành và phát triển của tỉnh Thái Bình cũng như những đóng góp to lớn của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển chung của đất nước.

  Hữu Phước

                                                                   

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...