Hội thảo khoa học "Thái Bình 125 năm hình thành và phát triển"

Thứ 2, 16/03/2015 | 10:35:52
833 lượt xem

Sáng ngày 16-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Thái Bình – 125 năm hình thành và phát triển”.

Đại biểu dự Hội thảo khoa học "Thái Bình 125 năm hình thành và phát triển"

Hội thảo có sự tham dự của Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn - Ủy viên TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Nhà sử học Dương Trung Quốc - Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Bình có sự tham dự của các đồng chí: Phạm Văn Sinh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, cùng hàng chục nhà khoa học, nhà nghiên cứu  lịch sử.

Trong bài phát biểu chào mừng tại hội thảo của đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Tỉnh Thái Bình được thành lập đến nay tròn 125 năm nhưng đất và người Thái Bình đã tồn tại hàng nghìn năm, in đậm biết bao biến cố của thời gian, lịch sử và những chiến công của người Thái Bình trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, tỉnh Thái Bình ngày nay mang một diện mạo mới với sức sống mới. Đó là thành quả cuả sự phát huy cao độ truyền thống dân tộc và quê hương; của trí thông minh, tinh thần đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo, kiên cường, bất khuất chống chọi với thiên nhiên và chống giặc ngoại xâm của người Thái Bình trong suốt chiều dài lịch sử, nhất là từ khi có Đảng lãnh đạo và thực hiện công cuộc đổi mới đất nước.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành quả nghiên cứu của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử về mảnh đất và con người Thái Bình, từ truyền thống đến hiện tại, những thành tựu của tỉnh Thái Bình trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội, an ninh- quốc phòng. Những công trình nghiên cứu văn hóa Thái Bình trong tổng thể nền văn hóa của Việt Nam.

Đại biểu trao đổi bên lề hội thảo

Tại hội thảo đã có gần 50 bài tham luận được nghiên cứu công phu, mang tính khoa học, có giá trị to lớn đối với việc lưu giữ, quảng bá đất và người Thái Bình.

          Thu Hà

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...