Trực tuyến phiên chất vấn Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao

Thứ 6, 13/03/2015 | 14:49:42
631 lượt xem

Sáng ngày 13/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội chủ trì tổ chức trực tuyến phiên chất vấn Chánh án Toà án Nhân dân tối cao và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Phạm Xuân Thường - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

          

Trực tuyến phiên chất vấn Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị trực tuyến.

Điểm cầu Thái Bình

Mục đích của phiên chất vấn nhằm tập trung thảo luận làm rõ tình hình oan sai trong thực hiện tố tụng hiện nay, việc xác định nguyên nhân trong xét xử án hình sự dẫn đến oan sai. Đồng thời, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong xét xử án hình sự hiện nay cũng như vấn đề khắc phục hậu quả và bồi thường cho người bị án oan sai.

Tại hội nghị, những câu hỏi liên quan đến án oan sai được các đại biểu đặt ra cho Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao như: hiện nay trên cả nước có 5 vụ án hình sự thu hút sự chú ý đặc biệt từ dư luận thì tình hình xét xử như thế nào, có bị án oan hay không? Hoặc khi đưa ra xét xử, hình phạt có thỏa đáng hay không? Đặc biệt, nhiều đại biểu tập trung đặt câu hỏi nhằm làm rõ vấn đề có tình trạng bức cung, nhục hình trong các vụ án hiện nay hay không? Các vụ án đã được xét xử có những thiếu sót gì và ảnh hưởng của nó như thế nào đến bản chất các vụ án? Bên cạnh đó, nhiều đại biểu tập trung đặt câu hỏi nêu rõ trách nhiệm của Chánh án, Tòa án Nhân dân trong các vụ án oan sai hiện nay và kết quả giải quyết, khắc phục hậu quả trong các vụ án oan sai hiện nay được xử lý như thế nào? Tại phiên chất vấn, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Trương Hòa Bình và các đơn vị liên quan đã giải trình các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm.

Buổi chiều, các đại biểu tiếp tục phiên chất vấn đối với ông Giàng Seo Phử - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về các vấn đề nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số như: việc thực hiện Chương trình 135 của Chính phủ về hỗ trợ cơ sở hạ tầng, phát triển xã hội ở những xã biên giới, đặc biệt khó khăn, an toàn khu; vấn đề về phòng chống ma túy và hủ tục tại các đồng bào dân tộc ít người; thực trạng và giải pháp đối với việc sắp xếp khu dân cư, đào tạo nghề và việc làm cho người dân tộc thiểu số.

Tại phiên chất vấn, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, ông Giàng Seo Phử - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và các đơn vị liên quan đã giải trình các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm.

        Phạm Ngọc

 

 

                                                   

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...