Thái Bình kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ 2, 02/02/2015 | 09:31:32
1,255 lượt xem

Sáng ngày 2-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Linh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại biểu các Bộ, ban, ngành của Trung ương, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã tới dự.

 Trao thưởng tại Hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; báo cáo kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Diễn văn cũng đã khái quát lại những thành tựu nổi bật của Đảng bộ tỉnh Thái Bình trong 85 năm qua. Thái Bình là một trong số ít Đảng bộ được thành lập sớm trong cả nước. 85 năm qua, Đảng bộ Thái Bình đã lãnh đạo nhân dân trong tỉnh giành được những thành tích to lớn góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng cả nước, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và của dân tộc.

Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các mặt, lĩnh vực. Các cấp uỷ, tổ chức Đảng đã quán triệt, cụ thể hoá, xây dựng chương trình, kế hoạch và chỉ đạo, tổ chức thực hiện với những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng địa phương, đơn vị. Tập trung chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong Đảng, trong nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, kết hợp nhuần nhuyễn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ giải pháp khắc phục khuyết điểm, hạn chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

Từ phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã xuất hiện hàng nghìn tập thể, cá nhân điển hình với những việc làm cụ thể, thiết thực, có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, 26 tập thể tiêu biểu ở các loại hình tổ chức cơ sở Đảng và 83 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được tỉnh khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cấp, ngành trong tổ chức thực hiện Chỉ thị và những đóng góp của các tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, cần được nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá đúng nguyên nhân, đề ra các giải pháp cụ thể, khả thi khắc phục trong thời gian tới để việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thực sự có hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công việc hằng ngày của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí yêu cầu: Trước mắt, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Tổ chức cho nhân dân đón xuân vui vẻ, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Thăm hỏi, tặng quà, động viên những người và gia đình có công với cách mạng, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mọi người đều có Tết thực sự đầm ấm.

Hữu Phước

                                                           
                                                                                                           


 

 

                                                                   

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...