Hội thảo khoa học " Đảng bộ Thái Bình 85 năm thực hiện đường lối cách mạng của Đảng"

Thứ 5, 29/01/2015 | 10:40:32
875 lượt xem

Sáng 29 -1, trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học " Đảng bộ Thái Bình 85 năm thực hiện đường lối cách mạng của Đảng". Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự Hội thảo.

Đại biểu tham dự Hội thảo tại trường Chính trị Thái Bình

Hội thảo khoa học "Đảng bộ Thái Bình 85 năm thực hiện đường lối cách mạng của Đảng" do trường Chính trị Thái Bình tổ chức đã thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình, tâm huyết của các giảng viên với 34  bải viết ở nhiều thể loại và qua từng giai đoạn lịch sử khác nhau. Nhiều bài đã khái quát được những thành tựu nổi bật của Đảng bộ Thái Bình trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc cũng như trong công cuộc đổi mới và xây dựng tỉnh như bài: Đảng bộ Thái Bình ra đời và những ý nghĩa lịch sử, Đảng bộ Thái Bình cao trào cách mạng 1930 - 1931, Đảng bộ Thái Bình lãnh đạo thực hiện công cuộc đổi mới nông nghiệp, nông thôn, hay bài Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ Thái Bình đối với công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Hội thảo khoa học " Đảng bộ Thái Bình 85 năm thực hiện đường lối cách mạng của Đảng" nhằm khẳng định và làm sâu sắc thêm vai trò lãnh đạo của Đảng đối với những thành quả cách mạng Việt Nam, những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình vào thành quả chung của cả nước. Những vấn đề lý luận về Đảng cầm quyền. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong tình hình hiện nay. Lãnh đạo xây dựng nông thôn mới và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.”

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự chủ động của trường Chính trị tỉnh trong việc chuẩn bị nội dung tổ chức hội thảo, cũng như việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng. Đồng thời, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế cần được bổ sung, khắc phục yêu cầu:  Trường chính trị tỉnh hoàn thiện các bài viết thành tài liệu tham khảo cho công tác giảng dạy, nghiên cứu. Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ đảng viên về truyền thống 85 năm qua. Trên cơ sở đó, trong quá trình triển khai gắn với thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng đảng trong sạch vững mạnh.

                                                                            Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...