Thường trực Tỉnh ủy nghe Huyện ủy Tiền Hải báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

Thứ 2, 26/01/2015 | 09:25:04
1,184 lượt xem

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Tiền Hải về tiến độ, kết quả công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.


Đại biểu nghe báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu các cấp của huyện Tiền Hải

Để chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thời gian qua, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo và tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và của huyện về Đại hội Đảng các cấp tiến Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng.

Đến ngày 25-1-2015, huyện Tiền Hải đã có 205/304 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2018 (đạt tỷ lệ trên 67%), trong đó: 22 xã có 100% chi bộ hoàn thành Đại hội. Theo kế hoạch huyện Tiền Hải sẽ hoàn thành Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong Quý 1, năm 2015. Các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy đã rà soát bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh; tiến hành xây dựng kế hoạch Đại hội, thành lập Ban Chỉ đạo và các tiểu ban phục vụ Đại hội.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Tiền Hải đã chủ động rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2015 - 2020; xây dựng báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn vướng mắc và các giải pháp tháo gỡ trước khi tiến hành Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế. Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí yêu cầu:  Huyện Tiền Hải tiếp tục quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh về Đại hội Đảng các cấp; nghiêm túc thực hiện quy chế bầu cử trong Đảng. Lưu ý các vấn đề về cơ cấu, số lượng, độ tuổi nhân sự cấp ủy đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn và các quy định của Đảng. Khẩn trương chỉ đạo xây dựng hoàn thiện văn kiện của cấp huyện và các địa phương. Nắm chắc tình hình của các địa phương, đơn vị không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Việc xảy ra ở đâu phải do cấp ủy ở đó chịu trách nhiệm, xử lý kịp thời, gắn trách nhiệm của cấp ủy viên, thường vụ cấp trên để giải quyết đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Cùng với chỉ đạo Đại hội thì phải tập trung chỉ đạo và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị khác của địa phương.

                                                                Hữu Phước

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...