Quỳnh Phụ báo cáo công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ 5, 22/01/2015 | 16:33:38
1,750 lượt xem

Chiều ngày 22-1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ nghe và cho ý kiến về công tác Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Quỳnh Phụ báo cáo công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

Thời gian qua, các tổ chức Đảng của huyện Quỳnh Phụ làm tốt công tác triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về chỉ đạo Đại hội chi bộ, Đại hội cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Tiến độ công việc chuẩn bị theo đúng kế hoạch đề ra; các xã trước đây có khó khăn nay đã cơ bản được giải quyết.

Đến nay, 377/434 chi bộ trực thuộc 31/71 tổ chức cơ sở Đảng của huyện Quỳnh Phụ đã Đại hội xong chi bộ. Dự kiến trong tháng 1-2015  sẽ  Đại hội xong chi bộ.

Sau khi nghe Huyện ủy Quỳnh Phụ báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp, những kiến nghị, khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương kết quả bước đầu đạt được của huyện Quỳnh Phụ. Đồng chí nhấn mạnh: Đại hội lần này có nhiều điểm mới so với các kỳ Đại hội trước. Do vậy, Huyện ủy Quỳnh Phụ cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; quán triệt, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 97 của Tỉnh ủy về chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là những điểm mới và Quy chế bầu cử trong Đảng như: Độ tuổi tái cử, cơ cấu, số lượng cấp ủy; mở rộng dân chủ trong việc góp ý của các chi bộ đối với các Đảng bộ cơ sở trực thuộc về tiêu chuẩn cấp ủy viên; rà soát lại các quy trình cán bộ theo đúng hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và huyện, đảm bảo đầy đủ các bước. Làm tốt công tác bố trí cấp ủy khóa mới và sắp xếp cán bộ sau Đại hội. Trong việc xây dựng, định hướng văn kiện cần tranh thủ ý kiến của nhân dân, đánh giá đúng tình hình những kết quả đạt được; tìm ra tồn tại, hạn chế và những nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm và những đột phá trong nhiệm kỳ tới nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Quỳnh Phụ cần: Thường xuyên nắm chắc diễn biến tình hình, không để bị động, bất ngờ, không phức tạp hóa tình hình. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần dự báo những nơi tiềm ẩn, chủ động giải quyết ngay tại cơ sở, tránh đùn đẩy trách nhiệm. Mọi việc phức tạp cần phải làm sáng tỏ qua thanh tra, kiểm tra và có kết luận của cấp có thẩm quyền một cách minh bạch trước Đại hội. Nguyên tắc xử lí theo đúng pháp luật, nguyên tắc điều lệ Đảng và phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị. Trước mắt huyện Quỳnh Phụ phải làm tốt công tác Đại hội điểm cấp cơ sở theo đúng kế hoạch đề ra.

Duy Huy

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...