Lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu

Thứ 5, 04/12/2014 | 16:58:59
1,746 lượt xem

Sau khi thảo luận tại tổ, tiếp tục phiên họp chiều ngày 04-12, các đại biểu HĐND tỉnh làm việc tại hội trường để thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm với 13 chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Trước khi lấy phiếu tín nhiệm, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch HĐND tỉnh đã quán triệt mục đích, yêu cầu của việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Đồng chí Đặng Xuân Thiều -  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày Báo cáo danh sách người lấy phiếu tín nhiệm và Báo cáo tổng hợp đánh giá cũng như kiểm điểm việc thực hiện vai trò chức trách của các đại biểu được lấy phiếu tín nhiệm; đồng thời, giới thiệu thành phần Ban kiểm phiếu. Kỳ họp đã biểu quyết và thông qua các báo cáo và thành phần Ban kiểm phiếu. Cách lấy phiếu tại HĐND tỉnh cũng như tại Quốc hội. Trên phiếu bầu ghi rõ họ tên, chức vụ của những người được lấy phiếu với 3 mức độ "tín nhiệm cao", "tín nhiệm", "tín nhiệm thấp". 13 cá nhân được lấy phiếu tín nhiệm gồm: Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên Thường trực và Trưởng các Ban của HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 3 Ủy viên UBND tỉnh. Trước giờ bỏ phiếu, HĐND tỉnh đã đánh giá báo cáo kiểm điểm của những chức danh được lấy phiếu tín nhiệm.

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã có cái nhìn chính xác, toàn diện và sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi bỏ phiếu tín nhiệm 13 chức danh do HĐND tỉnh bầu. Thông qua việc lấy phiếu tính nhiệm sẽ giúp mỗi cá nhân trên từng vị trí chức danh hiểu hơn về uy tín, trách nhiệm của mình trước công việc và lĩnh vực mình phụ trách. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện sự công tâm, sáng suốt bỏ phiếu tín nhiệm cho những đồng chí tận tụy, gương mẫu, dám chịu trách nhiệm cá nhân và vì lợi ích chung của nhân dân, thực sự là người đại biểu của nhân dân.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu sẽ được thông báo vào phiên họp sáng ngày 05-12.

                                                                        Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...