Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV tiến hành thảo luận tại tổ

Thứ 5, 04/12/2014 | 16:02:42
688 lượt xem

Dựa trên những nội dung được Thường trực HĐND tỉnh định hướng, các đại biểu tập trung thảo luận tại tổ trong phiên họp chiều ngày 04-12.

Từ định hướng, các đại biểu tập trung đánh giá hiệu quả của cơ chế, chính sách phát triển của tỉnh đối với công - nông - lâm- ngư nghiệp, dịch vụ, phát triển khoa học công nghệ, phát triển đô thị và nông thôn. Chính sách đầu tư cho giao thông thuỷ lợi. Đa số các đại biểu cho rằng: Kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 đã phản ánh đúng thực tế những gì cả tỉnh đã nỗ lực thực hiện suốt một năm qua. Nhiệm vụ, giải pháp năm 2015 có tính khả thi cao.  Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các Báo cáo, Đề án, Tờ trình, Dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp.

Trong phiên họp chiều ngày 04 - 12, thảo luận tại tổ chủ yếu là ý kiến của đại biểu đại diện Sở, ngành nêu lên những giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 như: Tổ Thành phố quan tâm đến quy hoạch lâu dài của Đô thị loại II.  Tổ Vũ Thư, Sở GTVT đã nêu bật những vấn đề liên quan đến thực trạng xuống cấp của các tuyến đường giao thông cấp huyện và tỉnh, giải pháp về huy động vốn để nâng cấp. Sở TN&MT đã đóng góp ý kiến về vấn đề xử lý rác thải nông thôn, việc xây dựng các lò đốt rác tránh tình trạng chôn lấp rác thải hay vấn đề thu hồi đất tại các điểm lấn chiếm không phải đền bù theo Quyết định mới.

Ngoài ra, các đại biểu cũng kiến nghị giải pháp để phát triển toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đây là nội dung được hầu hết các đại biểu tại các tổ đưa ra thảo luận.  Các tổ Đông Hưng, Kiến Xương, Thái Thụy, Quỳnh Phụ, Hưng Hà và Tiền Hải quan tâm nhiều tới công trình đầu tư xây dựng nông thôn mới như nhà văn hóa thôn để phát huy hiệu quả thiết thực, phục vụ cho chính người dân. Các kiến nghị xoay quanh việc tiếp tục thực hiện chủ trương hỗ trợ xi măng cho những xã khó khăn xây dựng nông thôn mới, giải pháp để ứng phó với sản xuất vụ xuân nghiêng ấm.

Một trong những nét nổi bật báo cáo kinh tế - xã hội năm 2014 là tỉnh Thái Bình vượt thu ngân sách trên 400 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây lại chính là thách thức đặt ra của năm 2015. 

Với tinh thần thực hiện chủ trương đổi mới hoạt động của HĐND tỉnh, các đại biểu đã đổi mới hình thức thảo luận theo chuyên đề, bám sát với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đặc biệt quan tâm ưu tiên giải đáp các ý kiến, mong đợi của cử tri đã được tổng hợp trước khi diễn ra Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV. Các đại biểu cũng đã thảo luận thống nhất nội dung phát biểu và chất vấn Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ngành trong phiên chất vấn sáng ngày 05-12.

 Mai Liên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...