Thường trực Tỉnh ủy làm việc với ngành Bảo hiểm Xã hội tỉnh

Thứ 2, 27/10/2014 | 17:07:15
851 lượt xem

Đánh giá lại kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 10 tháng năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 trên địa bàn tỉnh Thái Bình là nội dung chính đã được đưa ra bàn bạc, thảo luận tại buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và các ngành có liên quan diễn ra vào chiều ngày 27/10. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.


Đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã báo cáo tình hình kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) 10 tháng năm 2014 và nhiệm vụ trong tâm năm 2015. Theo đó, 10 tháng năm 2014, BHXH tỉnh đã giải quyết chế độ BHXH tăng mới cho trên 46.600 người, nâng số đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH thường xuyên lên trên 92.700 người.  Cũng trong 10 tháng, BHXH tỉnh đã thu gần 2.000 tỷ đồng ( đạt 81% kế hoạch giao), số tiền nợ đọng BHXH giảm nhiều so với cùng kỳ ( ước cả năm 2014 số nợ đọng sẽ giảm dưới 2% so với kế hoạch thu được giao). BHXH tỉnh đã ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với 30 cơ sở khám chữa bệnh; trong 10 tháng đã giám định và chi trả cho trên 1.600.000 lượt bệnh nhân nội trú và ngoại trú với tổng mức chi trên 684 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT cũng còn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế và cả những yếu kém trong công tác quản lý và thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh thời gian qua, nhất là việc thực hiện các chính sách thu, chi, thanh toán chế độ BHXH, BHYT cho các đối tượng.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT 10 tháng qua. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, ở một số lĩnh vực công tác thu BHXH chưa đúng, chưa đủ, chưa kịp thời. Việc chi trả chế độ cho các đối tượng chưa được quan tâm kịp thời, đúng mức, đặc biệt là việc chi trả chế độ BHXH, BHYT ở tuyến cơ sở. Công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực BHXH, BHYT chưa được quan tâm. Công tác cải cách thủ tục hành chính của ngành còn chậm, chưa hiệu quả. Do vậy, ngành BHXH cần: Thực hiện nghiêm túc công tác thu, chi BHXH và BHYT theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp tốt với các Sở, ban, ngành và địa phương, đặc biệt là Sở Y tế và Sở LĐTB&XH trong thực hiện các chính sách BHXH và BHYT. Thực hiện có hiệu quả việc truy thu nợ đọng và tăng thu BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chế độ BHXH đối với các đối tượng trong diện tham gia BHXH, BHYT theo đúng quy định của phát luật.

                                                                         Hữu Phước

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...