Trực tuyến triển khai công tác ứng phó với bão mạnh

Thứ 3, 07/10/2014 | 18:20:24
883 lượt xem

Sáng ngày 7/10, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác ứng phó với bão mạnh, siêu bão. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phạm Văn Ca, Phạm Văn Xuyên, Nguyễn Hoàng Giang và đồng chí Nguyễn Hữu Rong - Giám đốc Sở NN&PTNT.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Hiện nay, biến đổi khí hậu, thiên tai đang có những xu hướng gia tăng bất thường, khó dự báo hơn và cực đoan hơn. Việt Nam là một trong những nước chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Do vậy, để chủ động ứng phó, giảm nhẹ thiệt hại khi bão mạnh, siêu bão xảy ra, các Bộ, ngành, địa phương, nhất là BộTN&MT, Bộ NN&PTNT cần tiếp tục nghiên cứu, nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo phục vụ công tác chỉ đạo ứng phó với siêu bão. Tập trung  rà soát, điều chỉnh, bổ sung  xây dựng phương án ứng phó sát hợp, cụ thể.

Căn cứ phân vùng bão, các địa phương cần xây dựng lại phương án phòng tránh, ứng phó, đặc biệt là phương án sơ tán dân với tình huống bão mạnh và siêu bão khi có bản đồ ngập ngập lụt do nước biển dâng trong tình huống siêu bão. Thực hiện rà soát, cập nhật để hoàn thiện phương án ứng phó; rà soát, phân loại các công trình, nhà ở có thể đảm bảo an toàn theo các cấp gió bão làm cơ sở để xây dựng phương án sơ tán dân. Tăng cường, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về ứng phó với siêu bão. Tổ chức diễn tập ứng phó với siêu bão ở các cấp, nhất là cấp phường xã và cộng đồng.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...