Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Thành phố và huyện Đông Hưng

Thứ 6, 26/09/2014 | 17:57:16
917 lượt xem

Chiều ngày 26/9, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình thông báo kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XV về xem xét, quyết định một số cơ chế, chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội và nghe phản ánh, kiến nghị của cử tri. Đồng chí Đỗ Đình An- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tới dự.


Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp chuyên đề, cử tri kiến nghị các vấn đề: Nhiều đường giao thông nông thôn xuống cấp cần có kinh phí hỗ trợ để giảm mức đóng góp cho người dân; cơ chế hỗ trợ cho người dân phát triển nông nghiệp, đặc biệt là tạo nguồn vốn cho chủ các trang trại, gia trại chăn nuôi; cần có mạng lưới bảo vệ thực vật, bảo vệ quyền lợi cho người dân; đẩy nhanh giải quyết chế độ chính sách cho người có công, mẹ Việt Nam Anh hùng;  tăng phụ cấp cho cho đội ngũ hoạt động đoàn thể cơ sở; an ninh trật tự tại các khu vực ngã ba, ngã tư và vấn đề thoát nước tại Thành phố.

Cũng trong ngày 26/9, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc  cử tri 6 xã của huyện Đông Hưng gồm: Nguyên Xá, An Châu, Đông Phương, Đông Vinh, Đông Tân, Đông Hoàng.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh, nêu mục đích, ý nghĩa buổi tiếp xúc và giới thiệu những đổi mới trong việc tổ chức tiếp xúc cử tri, đại diện cử tri các xã của huyện Đông Hưng phấn khởi trước thành công của Kỳ họp. Trên tinh thần thẳng thắng, xây dựng, cử tri kiến nghị: Nâng mức hỗ trợ đối với máy gặt đập liên hợp, máy cày trung; ưu tiên cho nông dân vay vốn ưu đãi và giảm các thủ tục hành chính trong xét duyệt hỗ trợ đầu tư để chính sách của tỉnh được đông đảo nhân dân thụ hưởng; quan tâm đầu tư hỗ trợ các địa phương hoàn thiện hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng đẩy mạnh phát triển sản xuất; ngành nông nghiệp cần nâng cao chất lượng công tác dự tính, dự báo tình hình sâu bệnh để hướng dẫn nông dân trúng - đúng và tăng cường quản lý thuốc bảo vệ thực vật để nâng cao hiệu quả phòng trừ sâu bệnh. Cùng với đó là các vấn đề về: Chính sách xã hội, ô nhiễm môi trường, dạy thêm, học thêm tràn lan và khám chữa bệnh theo BHYT.

Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao ý kiến đóng góp của cử tri. Đồng thời giải trình một số kiến nghị thắc mắc và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp để tổng hợp chuyển đến các ngành liên quan cũng như trình HĐND tỉnh vào Kỳ họp tới.

PV

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...