Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 3

Thứ 3, 16/09/2014 | 18:24:59
1,364 lượt xem

Trước diễn biến của cơn bão số 3, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra tình hình phòng chống tại các địa phương.

 

*, Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 3 tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị các phương án phòng, chống úng tại Trạm bơm Tịnh Xuyên ( trạm bơm có 10 máy với tổng công suất trên 40.000m3/h), đảm bảo việc tưới tiêu nhưng chủ yếu là tiêu úng cho trên 2.000 ha diện tích đất canh tác 4 xã của huyện Hưng Hà gồm: Hồng Minh, Minh Hòa, Chí Hòa và Văn Lang. Đoàn cũng đã đến kiểm tra tình hình thu hoạch cây màu tại xã Quỳnh Hải (huyện Quỳnh Phụ), kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 3 tại công trình Trạm bơm Đại Lẫm (huyện Quỳnh Phụ), Khu neo đậu tàu thuyền xã Thái Thượng, Cảng cá Tân Sơn ( huyện Thái Thụy). Sau khi đi kiểm tra và nghe lãnh đạo địa phương và các đơn vị báo cáo tình hình công tác chuẩn bị đối phó với bão số 3, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các địa phương cần phải tập trung cao cho công tác phòng, chống bão số 3; chủ động khơi thông, giải phóng bèo bồng, đăng đó, vó bè và các vật cản trên tất cả các sông trục nội đồng, sông dẫn trạm bơm và các kênh mương. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, phương tiện và vật tư sẵn sàng đối phó khi có mưa úng xảy ra có thể khoanh vùng chống úng được ngay. Tăng cường công tác tuyên truyền, cập nhật liên tục về diễn biến của bão số 3 để thông tin đến người dân; hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa, kho tàng và các công trình đang thi công dang dở để chủ động phòng tránh. Xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp di dời người dân ở những khu vực nhà yếu, các hộ dân còn ở ngoài đê Quốc gia đến nơi an toàn. Các huyện Thái Thụy và Tiền Hải phải chủ động rà soát số lượng sắp xếp phương tiện tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn, tuyên truyền, vận động số lao động trên các chòi ngao vào nơi tránh trú trước khi bão đổ bộ vào.

*, Đồng chí Phạm Văn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Rong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 3 tại  huyện Tiền Hải và Kiến Xương.  

Đến 17h chiều ngày 16/9, các hộ dân khu vực xung yếu và chòi canh ngao, đầm của huyện Tiền Hải đã được sơ tán vào bờ. Hệ thống tàu thuyền được hướng dẫn, sắp xếp neo đậu vào khu vực an toàn.  Đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Các địa phương cần thực hiện nghiêm các Công điện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh, triển khai các phương án, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết, chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra khi bão đổ bộ vào bờ.

 Kiểm tra tại cống Tân Lập, xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, hiện tại còn 70 tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu ngoài cống, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện kiến Xương phải huy động ngay lực lượng quân đội, công an hỗ trợ địa phương tổ chức neo đậu tàu, thuyền tại chỗ, bảo đảm an toàn, không để bất cứ ngư dân nào trên thuyền trước khi bão vào đất liền. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nghiêm khắc phê bình thủ cống Tân Lập và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc để ngỏ cửa cống khi đã có thông tin về cơn bão số 3 và yêu cầu phải đóng ngay của cống trong chiều ngày 16/9.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình lụt, bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng chống; xây dựng  phương án chống úng ngập cho các vùng trũng thấp; chủ động làm tốt việc tiêu nước nội đồng đề phòng mưa lớn gây ngập úng làm thiệt hại lúa mùa cuối vụ.

*, Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại huyện Vũ Thư và Thành phố Thái Bình.

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng Đoàn tới kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại một số địa phương, đơn vị của huyện Vũ Thư: Trạm bơm Nguyên Tiến Đoài (xã Nguyên Xá); Khu nuôi cá lồng và trang trại của gia đình ông Phạm Văn Tràng xã Vũ Đoài; thăm người dân xóm chài và Bệnh viên Phong da liễu Văn Môn (xã Vũ Vân). Đoàn cũng tới kiểm tra công tác phòng chống bão tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Thái Bình. Công tác phòng chống bão số 3 đã được các đơn vị quán triệt triệt để, chuẩn bị sẵn các phương tiện, thiết bị phục vụ cho việc phòng chống.

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đơn vị cần làm tốt công tác phòng chống bão số 3. Các xã cần tiến hành khoanh kép vùng, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, tháo cạn nước trong ruộng đề phòng mưa lớn xảy ra. Các địa phương cần di dời những hộ dân tại các xóm chài ven sông, những hộ dân sống tại những khu nhà xuống cấp đến nơi an toàn, đảm bảo tính mạng và tài sản khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

*, Đồng chí Phạm Văn Ca -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại huyện Thái Thụy. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hữu Rong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Giám đốc Sở NN&PTNT đã đến kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền, tránh trú bão của ngư dân tại Cảng cá Tân Sơn, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy. Tính đến 9 giờ 30 phút sáng ngày 16/9, huyện Thái Thụy có 439/460 phương tiện với trên 1.300 trong tổng số 1.500 lao động đã neo đậu tại các cảng cá, bến neo đậu. Số còn lại cũng đã tránh bão an toàn tại các khu vực khác ở tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Hải Phòng.Lực lượng đồn biên phòng và các cơ quan chức năng đang hướng dẫn ngư dân cách neo đậu, bảo vệ an toàn tàu thuyền tránh va đập khi có mưa, gió lớn xảy ra.

Tại Khu neo đậu tàu thuyền Thái Thượng đang thi công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh công tác phá đập, dọn đường để tàu thuyền kịp thời về neo đậu tránh bão. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại bãi nuôi ngao Khu du lịch Cồn Đen. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Thái Thụy kiên quyết không để ngư dân ở lại trên tàu thuyền hay ở khu vực bãi triều, vùng nuôi trồng thủy sản ngoài đê chính khi có bão về. Trong nội đồng, cần mở hết cống tiêu nước, bảo vệ lúa mùa và hoa màu. Hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. 

 

 *, Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Đài PTTH Thái Bình và Sở VHTT&DL.

 Thực hiện Công điện khẩn của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh về cơn bão số 3, Ban Chỉ huy PCLB Đài PTTH Thái Bình yêu cầu các đơn vị trong cơ quan chủ động công tác phòng chống bão: Các phòng, ban nội dung thường xuyên cập nhận Công điện, thông tin về diễn biến của cơn bão, kịp thời đưa tin trên cả 2 sóng phát thanh và truyền hình để người dân nắm được. Ngoài lực lượng phóng viên của Đài, phối hợp với hệ thống truyền thanh cơ sở để phản ánh kịp thời thông tin bão tới người dân. Thực hiện mở máy phát sóng 24/24h. Chủ động công tác chằng chống, đảm bảo an toàn cho trang thiết bị, cơ sở vật chất của Đài.  Tại Trung tâm TDTT Đa năng của tỉnh, cán bộ và nhân viên cũng đã chủ động trong công tác chằng chống hệ thống các cửa sổ, cửa ra vào kho, nhà tập, hệ thống điện, nước đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất.

Sau khi đi kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Công điện khẩn của Ban chỉ huy PCLB tỉnh. Đối với Đài PTTH Thái Bình thường xuyên, chủ động nắm bắt thông tin về tình hình bão, đảm bảo về hệ thống đường truyền, phát sóng để thông tin đến kịp thời với người dân. Đối với Trung tâm TDTT đa năng tỉnh cần chằng chống kỹ hệ thống cửa ra vào, bố trí lực lượng trực để ứng phó khi bão vào, đảm bảo an toàn cho trang thiết bị, phương tiện và tài sản của đơn vị.

*, Trước diễn biến của cơn bão số 3, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh  tích cực triển khai kiểm tra, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn

Ngay từ sáng sớm ngày 16/9, cán bộ, chiến sỹ BĐBP Thái Bình đã tổ chức kêu gọi ngư dân hiện vẫn còn làm ăn trên biển vào ngay nơi trú ẩn an toàn; hướng dẫn và sắp xếp chỗ neo đậu tàu thuyền,  giúp ngư dân chằng chống các phương tiện. Tính đên 13h ngày 16/9/2014 không còn phương tiện nào làm ăn ở trên biển. Các phương tiện đã được neo đậu chắc chắn, mọi nhân lực vật chất đã sẵn sàng .. Bên cạnh đó, lực lượng BĐPB cùng với chính quyền địa phương vận động nhân dân đang làm ăn ven bờ, các chủ đầm nuôi tôm, một số hộ dân ngoài ven đê vào vùng trong đê. Đến 17h chiều ngày 16/9 tuyệt đối không để người nào ngoài đầm bãi coi ngao. Các đồn tăng cường quân số trực 100%, đảm bảo tài sản của Nhà nước và nhân dân, tránh để kẻ gian lợi dụng trong quá trình mưa bão.

 *, Trước những diễn biến mới của cơn bão số 3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh một mặt tổ chức cho 100% cán bộ thuộc khung diễn tập khối A chuyển nội dung sang nhiệm vụ phòng chống lụt bão, một mặt tổ chức thành nhiều đội công tác rà soát các điểm đê, kè cống xung yếu trước khi bão đổ bộ.

Cho đến thời điểm này, toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã nâng mức báo động từ thường xuyên lên tăng cường; 8 tiểu đoàn dự bị động viên thuộc các huyện, thành phố ( mỗi huyện có một tiểu đoàn) đã sẵn sàng lên đường ứng cứu ngay tại địa phương khi có tình huống. Riêng hai huyện tuyến biển là Tiền Hải và Thái Thụy sử dụng 3 trung đội dân quân biển phối hợp với các đồn biên phòng tổ chức 3 đội tìm kiếm cứu nạn  (mỗi đội quân số 30 đồng chí và 2 tàu cứu nạn công xuất từ 350 đến 450 mã lực). Lực lượng tìm kiếm cứu nạn trong nội địa của Bộ CHQS tỉnh gồm 30 đồng chí với dụng cụ cá nhân được trang bị đến từng người. Phương tiện vận tải gồm: 2 tầu vận tải; 3 xuồng máy cao tốc, 2 tổ quân y, và một xe cứu thương đang trong trái thái tốt nhất.

Bên cạnh việc huy động con người, phương tiên Bộ CHQS tỉnh còn cử các Đoàn công tác trực tiếp kiểm tra bám nắm các địa bàn trọng điểm, theo dõi sát diễn biến của bão, lũ và tình hình đê biển để có biện pháp ứng phó kịp thời. Với phương châm 4 tại chỗ, khi có tình huống, các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh và các đơn vị của Bộ và Quân khu đóng quân trên địa bàn sẽ huy động tối đa về người, phương tiện, cơ sở vật chất bằng mọi biện pháp để cứu người, cứu đê, cứu tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do cơ bão gây ra.

 PV



 

             

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...