Giao ban trực tuyến đối phó với cơn bão số 3

Thứ 2, 15/09/2014 | 20:13:25
1,229 lượt xem

Chiều ngày 15/9, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão (PCLB) Trung ương tổ chức họp trực tuyến với Trưởng ban, thành viên Ban Chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn 26 tỉnh, thành phố. Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp. Đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo PCLB tỉnh chủ trì tại điểm cầu Thái Bình.


Một cuộc họp trực tuyến bàn phòng, chống bão. Nguồn: Internet.

Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão số 3 mạnh, có tốc độ di chuyển nhanh. Dự báo đêm ngày 16/9, rạng sáng ngày 17/9, bão ảnh hưởng trực tiếp khu vực từ tỉnh Quảng Ninh đến Hải Phòng. Bão số 3 sẽ gây mưa vừa, mưa to tại các tỉnh từ Bắc Thanh Hóa trở ra với lượng mưa dự kiến từ 100-200mm. Để chủ động phòng chống cơn bão, Ban Chỉ huy PCLB các tỉnh, thành phố chủ động triển khai công tác đối phó với cơn bão như: Kêu gọi tàu, thuyền và lao động đang hoạt động trên vùng biển vào nơi trú đậu an toàn; chuẩn bị các phương án để bảo đảm an toàn cho các hồ chứa nước, đập thủy điện; triển khai kịp thời lực lượng, vật tư, phương tiện tại những vị trí đê, kè, cống xung yếu; tích cực chằng chống nhà cửa, kho tàng, tháo rỡ vật cản, giải phóng dòng chảy và chỉ đạo nông dân tranh thủ thu hoạch một số diện tích lúa đã chín và hoa màu nhằm giảm thiệt hại do bão số 3 gây ra; các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát sóng, đăng tải các bản tin về diễn biến của cơn bão để chủ động đối phó.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Đây là cơn bão mạnh. Do đó, công tác PCLB không được lơ là, chủ quan. Các phương tiện thông tin đại chúng cần tăng thời lượng thông tin, tuyên truyền đến người dân về diễn biến cơn bão để chủ động phòng chống. Phó thủ tướng yêu cầu trước 17h chiều ngày 16/9, các địa phương phải hoàn thành công tác sơ tán dân và tàu thuyền khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, nhất là với các tỉnh miền núi cần sơ tán người dân sinh sống ở những vùng có nguy cơ sạt lở cao nhằm tránh thiệt hại về người khi có mưa lớn, lũ quét xẩy ra. Đối với diện tích lúa đang trỗ bông cần phải tiêu nước đệm, hỗ trợ người dân khi xẩy ra thiệt hại do bão lũ, bảo vệ sản xuất. Các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão cần dừng ngay các cuộc họp chưa cần thiết và cho học sinh nghỉ học khi bão đổ bộ vào đất liền. Bộ GTVT bố trí lực lượng xử lý khi xẩy ra lũ quét. Các địa phương bố trí người canh gác tại các nơi  nguy hiểm để cảnh báo cho người dân nhằm tránh thiệt hại về người.

Khánh Giang

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...