Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham gia ý kiến phác thảo bước 2, lần 3 Tượng đài "Bác Hồ với nông dân"

Thứ 6, 08/08/2014 | 18:08:38
1,377 lượt xem

Chiều ngày 8/8, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với nhóm tác giả phác thảo bước 2, lần 3 mô hình Tượng đài "Bác Hồ với nông dân" tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.


Trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong Ban Bí thư Trung ương Đảng, mẫu phác thảo bước 2, lần thứ 3 có tỷ lệ 1/2 giữ nguyên hệ thống phù điêu nội dung mặt sau thể hiện hoạt động sản xuất làng nghề, hoạt động văn hóa, di tích lịch sử đặc trưng của tỉnh Thái Bình. Mặt trước, phía bên trái hệ thống phù điều là hình ảnh phong cảnh gia đình nông dân Việt Nam gắn với biển. Bên phải là hình ảnh làng xã nông thôn gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới. Nhóm tác giả đã tiếp thu nghiêm túc ý kiến bổ sung và đóng góp của các đại biểu Trung ương và địa phương tại các buổi tham khảo lần trước. Nét đặc sắc ở đây là chuyển Tượng Bác từ tượng đơn sang nhóm tượng. Ý tưởng này thể hiện phong cách giản dị, nghiêm trang nhưng gần gũi với nông dân 3 miền Bắc - Trung - Nam, nông dân các dân tộc thiểu số và tình cảm của Bác đối với nông dân, tình cảm, lòng biết ơn vô hạn của nông dân Việt Nam với Bác kính yêu.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã nghe các Giáo sư đầu ngành về điều khắc và kiến trúc phân tích, làm rõ thêm ý tưởng của nhóm tác giả. Nhưng cũng đề nghị mạnh dạn loại bỏ những thành tố không cần thiết để thể hiện trung thực nhất giá trị nghệ thuật, ý nghĩa chính trị của Cụm Tượng đài "Bác Hồ với nông dân".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đánh giá cao tinh thần sáng tạo, trách nhiệm và tâm huyết của nhóm tác giả xây dựng mẫu phác thảo. Đồng thời nhấn mạnh: Đây là vinh dự và trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình với cả nước. Vì vậy, toàn bộ công trình Tượng đài "Bác Hồ với nông dân" phải xứng đáng là công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa, thật sự có ý nghĩa, thiêng liêng và trang trọng.

Sau lần phác thảo này, đơn vị tư vấn sẽ hoàn chỉnh, làm cơ sở cho việc mô phỏng Tượng đài "Bác Hồ với nông dân" theo tỷ lệ 1:1 trên chất liệu đất sét.

Trần Nam

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...