Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Thứ 5, 07/08/2014 | 14:01:57
1,421 lượt xem

Sáng ngày 7/8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn tiếp xúc cử tri tại cụm xã An Bồi, huyện Kiến Xương.

 

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Đoàn đại biểu HĐND huyện Kiến Xương và cử tri các xã: Quang Trung, Bình Minh, Thượng Hiền và Thị trấn Thanh Nê.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu cử tri các xã, thị trấn kiến nghị tỉnh cần có chính sách, giải pháp hỗ trợ giống, vốn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; bất cập trong công tác khám chữa bệnh ở địa phương, vấn đề về bảo hiểm y tế; hoạt động của một số Quỹ tín dụng nhân dân; rác thải môi trường nông thôn tồn đọng nhiều; các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước về vấn đề an sinh xã hội, chính sách đối với người cao tuổi, nạn nhân da cam còn tồn đọng chậm giải quyết. Nhiều ý kiến phản ánh tình trạng chậm trễ, kéo dài trong việc thi công một số tuyến đường liên huyện, liên xã gây ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của nhân dân. Cử tri cũng mong muốn các cấp quản lý Nhà nước cần quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa cho giáo dục, trong đó tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các kiến nghị của cử tri. Đồng chí tiếp thu, giải trình các ý kiến trong phạm vi thẩm quyền, đồng thời tổng hợp chuyển cơ quan hữu quan xem xét, trả lời những nguyện vọng của nhân dân trong thời gian sớm nhất.  

Cũng trong buổi sáng ngày 7/8, tại xã Quốc Tuấn, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Kiến Xương tổ chức tiếp xúc cử tri với 5 xã: Đình Phùng, Thanh Tân, Quốc Tuấn, An Bình  và  Bình Nguyên.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Bình Nguyên và Quốc Tuấn nêu những khó khăn, bất cập trong làm đường giao thông nông thôn hiện nay, nhất là tuyến đường giao thông 219 (đoạn qua 2 xã Bình Nguyên, Quốc Tuấn) đã giải phóng mặt bằng nhưng chưa làm đường gây khó khăn cho việc đi lại cũng như hay xảy ra các vụ va quyệt, tai nạn giao thông. Nhiều cử tri thắc mắc về vấn đề đã nhận xi măng hỗ trợ để làm đường giao thông nông thôn theo Quyết định 19 của UBND tỉnh thì có được hỗ trợ theo Quyết định 02 của UBND tỉnh nữa hay không? Bên cạnh đó, nhiều ý kiến tập trung nêu khó khăn, bất cập trong việc dịch chuyển cột điện, đường ống dẫn nước để phục vụ cho làm đường giao thông nông thôn, những bất cập trong việc phân bổ nguồn vốn xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách.

 Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Kiến Xương đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm, đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của cử tri để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết.            

Phạm Ngọc - CTV

                                                                             

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...