Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Hưng và Vũ Thư

Thứ 3, 29/07/2014 | 14:31:33
1,091 lượt xem

Sáng ngày 29/7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đông Hưng tiếp xúc với cử tri các xã Cụm 1 và Cụm 5, huyện Đông Hưng để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ VIII, nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri.

 

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo kết quả Kỳ họp thứ VIII, cử tri huyện Đông Hưng vui mừng, phấn khởi trước thành công của Kỳ họp; tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của tỉnh và huyện trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, cử tri đóng góp với đại biểu HĐND tỉnh và huyện nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn như: Tổ chức đánh chuột thành chiến dịch đồng loạt trong toàn tỉnh để nâng cao hiệu quả;  ưu tiên hỗ trợ các xã khó khăn trong việc làm đường giao thông thủy lợi nội đồng; đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông do tỉnh và huyện quản lý đã xuống cấp nghiêm trọng.

*, Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc với cử tri 30 xã, thị trấn huyện Vũ Thư sau Kỳ họp thứ VIII.

Tại 8 điểm tiếp xúc, cử tri các xã, thị trấn của huyện Vũ Thư nhất trí và phấn khởi trước tốc độ tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm của tỉnh ước đạt hơn 19.000 tỷ đồng (tăng 7,16% so với cùng kỳ 2 năm trước). Trong đó, huyện Vũ Thư đóng góp với tổng giá trị sản xuất ước đạt hơn 3.700 tỷ đồng. Các lĩnh vực: An ninh - quốc phòng, Văn hóa - xã hội, nhất là chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt; ý kiến của cử tri đã được nêu và xem xét giải quyết kịp thời tại Kỳ họp. Các Nghị quyết được HĐND tỉnh và huyện thông qua tại Kỳ họp thứ VIII không chỉ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2014 mà còn tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, nhiều cử tri huyện Vũ Thư cũng đề nghị: Tỉnh và huyện cần có những cơ chế đầu tư, hỗ trợ khuyến khích nông dân phát triển chăn nuôi với quy mô trang trại, gia trại và chuyển đổi một số cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Giảm bớt một số thủ tục hành chính trong việc đăng ký, thẩm định nhận và sử dụng xi măng hỗ trợ để làm đường giao thông thủy lợi nội đồng, giao thông nông thôn và một số kiến nghị liên quan đến thực hiện chính sách người có công, chế độ đãi ngộ cho cán bộ cơ sở.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, tổ Vũ Thư và HĐND huyện, các đại biểu HĐND tiếp thu các ý kiến của cử tri; trực tiếp trả lời một nội dung cử tri băn khoăn và hứa sẽ trình lên Kỳ họp tới.

PV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...