Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 2

Thứ 6, 18/07/2014 | 14:01:49
1,270 lượt xem

Trước diễn biến của cơn bão số 2 (Rammasun), các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống bão tại các địa phương.

Sáng ngày 18/7, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 2 tại huyện Tiền Hải. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Đến 9 giờ sáng ngày 18/7, huyện Tiền Hải có 557/561 tàu thuyền với trên 1.400 lao động vào tránh trú bão tại các điểm neo đậu an toàn, 14 phương tiện đã liên lạc được và đang vào nơi tránh trú ở trong và ngoài tỉnh. Toàn huyện có trên 1.300 chòi ngao với trên 1.500 lao động canh coi cũng được tuyên truyền và đang di dời vào trong đê Quốc gia.

Tuy nhiên, vào lúc 9 giờ sáng ngày 18/7, khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp xuống kiểm tra tại các chòi và bãi ngao thì tình trạng lao động và người canh coi ở lại các chòi và bãi ngao vẫn còn khá lớn. Trước tình hình đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: lãnh đạo huyện Tiền Hải phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh và các xã vùng ven biển rà soát, tổng hợp số lượng lao động canh coi trên các chòi ngao, lao động lưu động trên biển, đồng thời đến từng chòi ngao để tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân vào nơi trú ẩn. Trường hợp cố tình chống đối phải tiến hành cưỡng chế di dời ngay, tuyệt đối không để người dân nào còn ở lại biển trước 14 giờ chiều. Bố trí, sắp xếp phương tiện tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn, không được để người dân ở lại trên tàu thuyền khi bão độ bộ vào. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát số lượng nhà yếu, số hộ dân còn ở ngoài đê để có phương án di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo kịp thời, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

Đến kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 2 tại trạm bơm An Quốc, huyện Kiến Xương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là trạm bơm tiêu có công suất 32.000m3/h, khi xảy ra mưa lớn trên diện rộng việc vận hành trạm bơm tiêu úng là đặc biệt quan trọng, không chỉ đảm bảo việc tiêu úng cho trên 2.000ha đất lúa của 3 xã An Bình, Quốc Tuấn và Trà Giang mà còn tiêu úng cho phần lớn diện tích đất canh tác của các xã phía Nam huyện Kiến Xương khi có triều cường. Đồng chí yêu cầu cán bộ, công nhân viên của trạm phải chủ động kiểm tra máy móc, thiết bị, các phương án vận hành trạm bơm một cách hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Sáng ngày 18/7, đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Rong - Giám đốc Sở NN&PTNT kiểm tra các trạm bơm tiêu, đề phòng bão số 2 gây mưa ngập trên diện rộng.  

 Kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại trạm bơm Minh Tân, huyện Hưng Hà, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: từ ngày 18/7, cán bộ, nhân viên của trạm phải ứng trực suốt ngày đêm, đảm bảo các máy bơm hoạt động thật tốt. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy định về bảo vệ công trình thủy lợi và quy tắc vận hành máy bơm. Trạm bơm Minh Tân có 8 máy, công suất mỗi máy 8.000 m3/giờ, đảm bảo tiêu úng cho hơn 3.000ha lúa. Thực hiện Công điện khẩn của BCH Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình, đến 12h00 ngày 18/7, tất cả 20 trạm bơm tiêu công suất lớn của tỉnh Thái Bình đã sẵn sàng hoạt động để tiêu úng nếu bão số 2 gây mưa ngập trên diện rộng.

Chiều cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 2 tại các xã trọng điểm của huyện Thái Thụy.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 2 tại huyện Vũ Thư, Đông Hưng và Thành phố Thái Bình.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: các đơn vị, địa phương cần theo dõi sát diễn biến của mưa bão, chủ động các phương án phòng, chống bão đạt hiệu quả. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực sẵn sàng tham gia ứng phó sự cố trong mưa bão. Cấm các phương tiện chở người qua sông khi có mưa bão. Chủ động tháo nước đệm trên các tuyến sông, các chân ruộng trũng; tập trung giải tỏa các vật cản trên sông trục, sông dẫn. Các công ty, xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi bảo đảm hệ thống máy bơm tiêu kịp thời tiêu thoát phục vụ dân sinh và sản xuất của nhân dân. Có giải pháp cụ thể để tiêu úng cho các vùng trũng, vùng lúa mới cấy, các khu dễ bị ngập lụt ở các đô thị, các khu công nghiệp; bảo đảm an toàn cho các vùng nuôi trồng thủy sản và các loại cây ăn quả, hoa màu sắp đến kỳ thu hoạch, nhất là khi gặp tình huống xấu mất điện lưới. Kiểm tra hệ thống đê điều, bờ bao, cống, sẵn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn cho người và tài sản trong mọi tình huống. Thông tin nhanh về cơn bão để nhân dân biết, chủ động công tác ứng phó với mưa bão. Chủ động chằng, chống nhà cửa, kho tàng của Nhà nước, tập thể và nhân dân; chú trọng giúp đỡ các gia đình neo đơn, gia đình có nhà ở chưa kiên cố. Kiên quyết di dời dân đang sinh sống tại các Khu chung cư xuống cấp trên địa bàn Thành phố Thái Bình đến nơi trú ẩn an toàn, hoàn thành vào trước 15h00 chiều ngày 18/7. Đồng thời, có biện pháp giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực di dời.

Sáng ngày 18/7, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác tuyên truyền phòng chống cơn bão số 2 tại Đài PT - TH Thái Bình.

 Tại Trung tâm sản xuất Phát thanh và Truyền hình, lãnh đạo Đài PT - TH Thái Bình và lãnh đạo phòng chuyên môn trực tiếp chỉ đạo các biên tập viên, kỹ thuật viên liên tục cập nhật, tổ chức sản xuất các bản tin, phóng sự chuyên đề về việc chỉ đạo của Tỉnh ủy, BCH Phòng chống lụt bão tỉnh, các ngành, địa phương, đảm bảo cập nhật liên tục diễn biến di chuyển của cơn bão này. Phòng Thời sự - Chính trị đã phối hợp tốt với Ban Thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam cập nhật nhiều tin, bài về việc chỉ đạo phòng chống cơn bão số 2 của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

 Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo: trong mọi điều kiện Đài PT - TH Thái Bình phải tổ chức lực lượng ứng trực, cập nhật liên tục thông tin đến với cán bộ và nhân dân chủ động phòng chống bão số 2.

Cũng trong buổi sáng, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 2 tại huyện Quỳnh Phụ. 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến kiểm tra hệ thống đê Hữu Hóa, vùng chuyển đổi ngoài đê của xã An Mỹ có 19 hộ dân đang nuôi trồng thủy sản. Đồng chí cũng đến kiểm tra công tác tuyên truyền tại Đài Truyền thanh xã An Ninh. Từ khi có thông tin về cơn bão số 2, Đài Truyền thanh xã đã cử cán bộ trực 24/24, liên tục cập nhật diễn biến của cơn bão.

Do ảnh hưởng của bão, dự báo trên địa bàn tỉnh có mưa lớn, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu: các địa phương cần theo dõi sát diễn biến của cơn bão, chủ động phòng chống bão đạt hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động các phương án đối phó với bão, không được lơ là, chủ quan, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra công tác chỉ đạo phòng chống bão số 2 tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy yêu cầu: huyện Hưng Hà tăng cường công tác tuyên truyền, chống tư tưởng chủ quan, lơ là. Thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ; tăng cường kiểm tra đê điều, đặc biệt các trọng điểm đê, kè xung yếu; chủ động xử lý ngay từ đầu giờ các sự cố phát sinh; di dời các hộ gia đình đang sinh sống trong vùng chuyển đổi nuôi trồng thủy sản ở ngoài bãi, ven sông; giúp đỡ các gia đình chính sách, già cả neo đơn, không nơi nương tựa phòng tránh bão an toàn. Kiểm tra đảm bảo an toàn đò ngang vận chuyển khách, các phương tiện tàu thủy neo đậu trên sông có biện pháp phòng chống. Huy động lực lượng tiêu thoát nước triệt để trên mặt ruộng, các sông trục, kênh mương đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa mùa. Đối với diện tích hoa màu trồng ngoài bãi ven đê cần chỉ đạo nông dân triển khai các biện pháp giữ cây, thu hoạch sớm tránh bão. Chằng chống đảm bảo an toàn trang thiết bị, cơ sở vật chất các trường học, kho tàng, kho hóa chất của các doanh nghiệp và các bãi rác thải đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường. Tăng cường lực lượng tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự; chuẩn bị lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi bão số 2 đổ bộ vào.

Sáng ngày 18/7, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình phòng chống lụt bão tại Cống số 7, Khu bãi biển Cồn Vành (xã Nam Phú), Cảng cá xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải.

Đến nay, toàn bộ các phương tiện tàu thuyền đã cơ bản vào nơi tránh trú bão an toàn. Hơn 1.300 chòi ngao với trên 1.500 lao động đã được di chuyển vào nơi tránh trú bão. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân chủ động phòng chống bão. Đặc biệt, tránh để tình trạng người dân đi vào những vùng nguy hiểm khi bão đang đổ bộ vào đất liền.

Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình phòng chống lụt bão tại một số doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp huyện Tiền Hải.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc Công điện chỉ đạo của BCH phòng chống lụt bão tỉnh. Trước mắt, chằng chống nhà cửa, kho xưởng, bảo vệ tài sản, thiết bị máy móc an toàn. Đặc biệt là các công ty có công nhân làm ca đêm, cần căn cứ vào tình hình thực tế cho công nhân nghỉ làm khi bão lớn xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng về người và tài sản. Đồng thời, các công ty, nhà máy, xí nghiệp thành lập các tổ, đội trực 24/24 sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

 Sáng ngày 18/7, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác sơ tán dân tại một số nhà tập thể cao tầng xuống cấp trên địa bàn Thành phố Thái Bình. 


2 nhà tập thể cao tầng tổ 39, 40 phường Quang Trung hiện có 153 hộ với trên 300 nhân khẩu đang sinh sống. Còn tại các Khu tập thể cao tầng phường Lê Hồng Phong có tổng số 264 hộ với 668 nhân khẩu đang sinh sống. Tất cả các Khu tập thể này được xây dựng cách đây trên dưới 40 năm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BCH Phòng chống lụt bão Thành phố thường xuyên cử cán bộ túc trực, có phương án sơ tán toàn hộ người dân đến nơi an toàn trước 15h00 chiều ngày 18/7.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải.

Tại huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND đi kiểm tra công tác chủ động chống úng tại trạm bơm Quỳnh Hoa, đập Đại Lẫm, cống Rô và trạm bơm Cao Nội. Các đơn vị đã bố trí lực lượng trực chiến 24/24h, sẵn sàng vận hành các trạm bơm, khơi thông dòng chảy, gỡ bỏ vật cản, đảm bảo tiêu úng khi có mưa lớn xảy ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, sẵn sàng phương án ứng trực khi có tình huống xảy ra; kịp thời đối phó, hạn chế thấp nhất thiệt hãi do mưa bão gây ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiểm tra tại cống Muối, cảng cá Cửa Lân, huyện Tiền Hải. Đến trước 15h00 chiều ngày 18/7, toàn bộ số tàu thuyền và lao động hoạt động đánh bắt thủy sản đã được vào bờ, neo đậu tránh trú bão. Các hộ nuôi trồng thủy - hải sản, chòi ngao cũng được di dời, sơ tán vào nơi an toàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương tập trung vào các chòi canh ngao, kiên quyết di dời các hộ đến nơi tránh bão. Huy động lực lượng, phương tiện vật tư để củng cố, chằng chống các điểm xung yếu, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

PV Thời sự

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...