Bế mạc Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XV

Thứ 5, 10/07/2014 | 17:50:42
1,575 lượt xem

Chiều ngày 10/7, Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV bước vào phiên họp cuối cùng với phần kiện toàn UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng và bế mạc Kỳ họp.

 Trong phiên họp chiều ngày 10/7, HĐND tỉnh Thái Bình đã ra Nghị quyết đồng ý miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016 đối với ông Bùi Đình Thịnh - Nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nghỉ hưu; đồng thời ra Nghị quyết nhất trí  bầu bổ sung ông Đào Tuấn Anh - Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016 theo hình thức bỏ phiếu kín, với số phiếu tín nhiệm 62/62 đại biểu tham dự Kỳ họp, đạt 93% tổng số đại biểu HĐND tỉnh.

 Tại Kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải đáp, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu HĐND tỉnh cũng như cử tri và nhân dân trong tỉnh. Thay mặt Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến làm rõ; phân tích nguyên nhân  kết quả nổi bật mà tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tiếp thu, nhận trách nhiệm trước HĐND tỉnh về những tồn tại, hạn chế cũng như các nội dung góp ý của đại biểu tại hội trường để tìm biện pháp khắc phục, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng với đó, giao cho các sở, ngành, UBND các địa phương trong tỉnh giải quyết thỏa đáng, trả lời các ý kiến, kiến nghị có liên quan của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp như: vấn đề hỗ trợ xi măng xây dựng nông thôn mới; chuyển nhượng, bàn giao các công trình nước sạch thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia và vốn vay ngân hàng thế giới cho các doanh nghiệp tiếp nhận, quản lí và khai thác; kịp thời ban hành các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh để triển khai Luật Đất đai năm 2013; bàn giao lưới điện hạ áp cho ngành điện quản lí; ngành ngân hàng cần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng; tình trạng dạy thêm, học thêm và thu chi trái quy định trong ngành giáo dục. Đồng thời dành nhiều thời gian phân tích, đánh giá và nêu ra một số giải pháp cơ bản nhằm thực hiện tốt mục tiêu kế hoạch trong năm 2014. 

Trên cơ sở các nhiệm vụ, 6 giải pháp đã nêu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương, các cấp, ngành cần tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo; nghiên cứu kỹ, phân công rõ trách nhiệm để tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, góp phần cùng cả tỉnh hoàn thành và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh  - quốc phòng năm 2014, tạo đà  phát triển cho năm 2015.

Cũng tại Kỳ họp này, các đại biểu đã thống nhất cao thông qua 11 Nghị quyết quan trọng về các vấn đề  kinh tế, văn hóa và  pháp chế của tỉnh.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đồng tình với các đại biểu về sự phản đối hành động ngang ngược, gây hấn của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đồng thời, cũng bày tỏ sự tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của Đảng và Nhà nước đã lãnh đạo quân dân ta có nhiều biện pháp kiên quyết trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên cơ sở Luật pháp quốc tế; kiên trì đấu tranh, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao và hoan nghênh sự tham gia tích cực của MTTQ, các đoàn thể, tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh. Những ý kiến, kiến nghị của đại biểu và cử tri trong tỉnh đã gửi đến Kỳ họp là những ý kiến thiết thực, quan trọng giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, ngành trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nghiêm túc xem xét, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đoàn kết vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm và cả năm 2014, tạo cơ sở vững chắc, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cho những năm tiếp theo. 

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của UBND tỉnh và chính quyền các cấp trong công tác quản lý, điều hành, triển khai sớm, đồng bộ và chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ giải pháp mà HĐND đã đề nghị từ đầu năm, là nhân tố quan trọng góp phần vào kết quả đạt được 6 tháng đầu năm 2014. Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh cần có chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai đồng bộ những nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành, nắm chắc diễn biến tình hình, bám sát yêu cầu thực tiễn, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết, Chương trình hành động của Tỉnh uỷ, Nghị quyết của HĐND tỉnh.

 Sau 2 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XV đã thành công tốt đẹp. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...