Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 và triển khai Kết luận 96 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X

Thứ 4, 02/07/2014 | 10:34:57
927 lượt xem

Sáng ngày 2/7, Ban bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22 và triển khai Kết luận số 96 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về "tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp". Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư TW Đảng chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị.

Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 và triển khai Kết luận 96 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X

Điểm cầu Thái Bình

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban bí thư Trung ương Đảng khóa X, nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động về quan hệ lao động có chuyển biến tích cực. Hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách về quan hệ lao động tiếp tục được hoàn thiện. Công tác quản lý Nhà nước về quan hệ lao động được tăng cường. Vai trò của tổ chức Đảng, công đoàn và các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp từng bước được phát huy. Số vụ và tính chất các cuộc đình công có xu hướng giảm, nhiều doanh nghiệp nhận thức ngày càng rõ hơn về vai trò của tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể quần chúng đối với sự ổn định, phát triển của doanh nghiệp. Trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật của người lao động được nâng lên. Tiền lương, thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được cải thiện. Việc chấp hành pháp luật lao động của người sử dụng lao động có tiến bộ, tranh chấp lao động có xu hướng giảm.

Tại Hội nghị, đại biểu các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố đánh giá lại kết quả đạt được, đồng thời dành nhiều thời gian tập trung thảo luận về những tồn tại, hạn chế và đề ra các nhóm nhiệm vụ giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư TW Đảng khóa X trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư TW Đảng chủ trì Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu: trong thời gian tới, Bộ, ngành Trung ương và các địa phương cần tập trung triển khai và thực hiện sâu rộng Kết luận số 96 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 22 một cách nghiêm túc. Tăng cường tuyên truyền, quán triệt các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quan hệ lao động. Chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống chính sách pháp luật về việc làm, bảo hiểm, dạy nghề, tiền lương cho phù hợp với Hiến pháp năm 2013. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức công đoàn, đặc biệt là công đoàn trong doanh nghiệp nước ngoài.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...