Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri

Thứ 3, 01/07/2014 | 15:54:42
1,077 lượt xem

Ngày 1/7, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII, tỉnh Thái Bình do ông Phạm Xuân Thường làm Trưởng đoàn tiếp xúc cử tri tại huyện Thái Thụy và Đông Hưng.

 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tổ chức tiếp xúc cử tri với 8 xã của huyện Thái Thụy gồm: Thái Giang, Thái Sơn, Thái Hà, Thái Phúc, Thái Hồng, Thái Dương, Thái Thành, Thái Thủy và 3 xã của huyện Đông Hưng: Đông Cường, Đông Phương và Đông Xá. Tại những nơi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ sự bức xúc trước hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên thềm lục địa của Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều cử tri kiến nghị những vấn đề liên quan đến xây dựng nông thôn mới và các cơ chế, chính sách của Nhà nước như: nguồn vốn hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, giải pháp hỗ trợ giống, vốn cũng như tìm kiếm thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, những bất cập trong công tác khám chữa bệnh ở địa phương, vấn đề về bảo hiểm y tế và các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người có công với cách mạng…

 Phát biểu tại những nơi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của cử tri gửi các ban, ngành có liên quan để trình Kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Cùng ngày Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII, tỉnh Thái Bình tiếp xúc với đại biểu cử tri cụm xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà và cụm xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ.

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu cử tri các xã: Tân Lễ, Tân Hòa, Liên Hiệp, Hòa Tiến, Thị trấn Hưng Nhân của huyện Hưng Hà và các xã: An Vũ, An Ninh, An Bài, Đồng Tiến, Đông Hải của huyện Quỳnh Phụ nghe ông Đỗ Văn Vẻ - Đại biểu Quốc hội khóa XIII, tỉnh Thái Bình, thông báo kết quả Kỳ họp thứ VII, bao gồm: việc thực hiện Hiến pháp năm 2013, công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, lấy phiếu tín nhiệm, tuyên bố của Quốc hội về tình hình hình biển Đông, biện pháp đấu tranh pháp lý yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII những khó khăn ở nông thôn hiện nay như: thực hiện chính sách bảo hiểm y tế còn phiền hà, tiêu cực, gây khó khăn cho người bệnh nhất là đối với hộ nghèo; việc quy hoạch, quản lý, sử dụng đất còn nhiều hạn chế; việc chậm triển khai chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng và một số bất cập về chính sách đối với nông nghiệp - nông thôn - nông dân; tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội diễn biến ngày càng phức tạp...

Những kiến nghị liên quan đến tỉnh Thái Bình, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

                                                           Phạm Ngọc - Trần Nam

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...