Báo chí tạo sức lan tỏa rất lớn trong bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông

Thứ 6, 20/06/2014 | 07:25:28
925 lượt xem

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh: VOV đã thông tin tuyên truyền rất tích cực trong cuộc đấu tranh này

 Trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV bên hành lang kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII về vai trò, hiệu quả thông tin của báo chí nói chung, Đài TNVN nói riêng trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Kể từ khi Trung Quốc bắt đầu hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, tất cả các cơ quan báo chí trong nước đã bám rất sát tình hình, đưa được đầy đủ thông tin, đặc biệt đã truyền tải được các biện pháp đấu tranh của Đảng và Nhà nước, Chính phủ ta đối với hành động sai trái của Trung Quốc. Chính vì thế đã tạo nên sức mạnh rất tốt trong dư luận cả trong nước và quốc tế để mọi người hiểu được tình hình, hiểu được sự vi phạm của Trung Quốc đối với Việt Nam; đặc biệt hiểu được chủ trương, chính sách của chúng ta là hết sức kiềm chế nhưng kiên quyết đấu tranh trong hòa bình để buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan và tàu hộ tống ra khỏi Việt Nam. Và đó là sức mạnh để buộc Trung Quốc phải đáp ứng yêu cầu của chúng ta. Tôi đánh giá cao các phương tiện thông tin truyền thông đã bám rất sát tình hình.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh

Đặc biệt, cùng với các cơ quan báo chí, nhiều phóng viên đã theo sát tàu của các lực lượng chấp pháp của ta ra thực địa. Họ đã rất dũng cảm đưa được kịp thời, nhanh chóng những thông tin, hình ảnh tới dư luận trong nước và quốc tế. Chính những thông tin, hình ảnh tại hiện trường của báo chí đưa ra đã có tác dụng rất thuyết phục đối với dư luận, cho thấy hành động phi pháp, hung hăng của tàu Trung Quốc đối với các tàu chấp pháp của Việt Nam.

Có thể nói, chưa một lúc nào tình hình Biển Đông được các phương tiện truyền thông trên thế giới đưa nhiều như lúc này. Đó là nhờ đội ngũ báo chí của ta đưa tin rất tích cực. Có rất nhiều tờ báo trên thế giới đã lấy lại thông tin trên báo chí của ta, từ đó tạo sức mạnh lan tỏa rất lớn, rất tích cực đối với dư luận quốc tế.

Riêng đối với các phương tiện truyền thông của Đài TNVN, với lợi thế đến được mọi ngõ ngách, tới được mọi người dân ở mọi miền đất nước cũng như thế giới, Đài TNVN là một phương tiện thông tin tuyên truyền rất tích cực trong cuộc đấu tranh này”./.

Thanh Hà/VOV.VN
  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...