Triển lãm ảnh tư liệu về Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam

Thứ 3, 17/06/2014 | 11:04:00
1,204 lượt xem

Sáng ngày 17/6, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức triển lãm ảnh tư liệu, bộ sưu tập bản đồ, châu bản về Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

 

Triển lãm mang đến nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và hàng trăm bản đồ được tập hợp từ nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Triển lãm gồm các nhóm tư liệu chính như: Phiên bản văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương thay mặt Nhà nước Việt Nam đương thời ban hành từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày sưu tập nhiều bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Với cán bộ chiến sĩ biên phòng, các bạn sinh viên, hình ảnh tư liệu tại triển lãm giá trị hơn nhiều lời nói, trang viết về Trường Sa, Hoàng Sa.

Bản đồ và tư liệu trưng bày là bằng chứng lịch sử và pháp lý, chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông. Những bằng chứng quan trọng này sẽ nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ phải luôn biết ơn các thế hệ đồng bào, chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...