Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri

Thứ 3, 10/06/2014 | 16:10:57
1,226 lượt xem

Sáng ngày 10/6, tại xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình do ông Đặng Xuân Thiều - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp xúc cử tri các xã: Vũ Công, Vũ Thắng, Vũ Trung và Vũ Hòa của huyện Kiến Xương.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện trình bày nội dung, thời gian dự kiến Kỳ họp thứ VIII, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV. Đại biểu cử tri các xã cởi mở, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đồng thời, đại biểu cử tri các xã đề xuất: lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, chính sách hỗ trợ, phát triển diện tích trồng lúa 500 nghìn đồng/ha giải ngân chậm. Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước hạn chế tăng giá đầu vào các sản phẩm nông nghiệp để nông dân có lãi trong sản xuất. Việc phát triển cánh đồng mẫu, các cử tri kiến nghị Nhà nước và các công ty cần tạo cơ chế ràng buộc để nông dân tuân thủ; doanh nghiệp có trách nhiệm với các sản phẩm ký kết với nông dân để nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, không bị manh mún, nhỏ lẻ.

Về chế độ chính sách, cử tri cụm 4 xã tập trung kiến nghị: việc hoạch định chính sách và thực hiện chính sách cần đẩy nhanh thực thi để người dân được hưởng lợi, nhất là chính sách hỗ trợ người cao tuổi, người có công với nước. Việc điều chỉnh tiền lương cần tính mức chênh lệch giữa nhóm người có thu nhập thấp với người có thu nhập cao để đảm bảo tính công bằng xã hội.

 Đồng chí Đặng Xuân Thiều - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giải đáp kiến nghị của cử tri và tiếp thu các ý  đưa vào bàn thảo trong Kỳ họp sắp tới.

Cũng trong sáng ngày 10/6, tại xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đoàn đại biểu HĐND Thái Bình với cử tri 2 xã Đông La và Đông Sơn của huyện Đông Hưng. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, cử tri 2 xã Đông La và Đông Sơn của huyện Đông Hưng  nêu một số vấn đề đặc biệt quan tâm hiện nay như: xây dựng nông thôn mới;  cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với việc phát triển kinh tế, người nghèo và các đối tượng chính sách. Cử tri kiến nghị cần giải quyết khó khăn bất cập về trình tự miễn nhiệm đối với chức danh Trưởng thôn và Phó trưởng thôn; khó khăn trong việc chứng thực người tham gia cách mạng hưởng chế độ do bị nhiễm chất độc hóa học; một số cơ chế chính sách của Nhà nước hiện nay còn thực hiện triển khai chậm như Quyết định 62 của Chính phủ về cơ chế hỗ trợ cho đối tượng chính sách. Nhiều cử tri cho rằng: giá đền bù đất nông nghiệp hiện nay cần phải điều chỉnh vì không phù hợp với tình hình thực tiễn của người dân và vốn vay của các tổ chức tín dụng cho người nông dân hiện nay chưa nhiều nên chưa phát huy được nguồn vốn vay trong việc phát triển kinh tế theo hướng quy mô, hiện đại.

PV

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...