Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải 15 năm dẫn đầu khối bệnh viện huyện Thành phố

Thứ 7, 27/02/2016 | 08:54:05
1,191 lượt xem

Hơn 40 năm qua, vượt lên những khó khăn của vùng đất đầu sóng ngọn gió ven biển Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải đã trở thành một điển hình đặc biệt xuất sắc, với 15 năm liên tục dẫn đầu các bệnh viện huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào khám chữa bệnh cho nhân dân.

Năm 2015, dựa vào sự hỗ trợ của dự án Phát triển y tế tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải được đầu tư hệ thống máy mổ nội soi với tổng trị giá lên tới hơn 2 tỷ đồng. Đây là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai được kỹ thuật này. Việc triển khai hệ thống máy móc đã mang lại lợi ích thiết thực trong việc chữa trị bệnh nhân. Chị Hoàng Thị Hồng, người nhà bệnh nhân cho biết: “ Con tôi bị đau ruột thừa, gia đình đưa cháu ra đây được các bác sĩ ở đây chẩn đoán và mổ nội soi nên gia đình rất yên tâm, không phải đưa cháu đi tuyến trên.”

Chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện đa khoa Tiền Hải.

Cùng với phẫu thuật nội soi ổ bụng, bệnh viện còn phát triển nhiều kỹ thuật mới như chụp CT cắt lớp, siêu âm 4 chiều, phẫu thuật đục thủy tinh thể,... Những trang thiết bị hiện đại đã giúp nhiều người bệnh hiểm nghèo có cơ hội được hưởng kĩ thuật cao ngay trên quê hương mình. Trong năm qua, bệnh viện đón hơn 140.000 lượt người đến khám và điều trị. Tổng số giường thực kê lên đến 372 giường. Số ca phải chuyển tuyến giảm hơn 300 ca so với năm 2014. Cùng với phát triển các kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải còn đẩy mạnh việc nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ.

Bác sĩ CKI Phạm Văn Dưỡng, trưởng khoa Thận nhân tạo cho biết: “ Ngay từ 2011, chúng tôi đã lấy chủ trương đánh giá chất lượng điều trị bằng sự hài lòng của bệnh nhân, tạo ra không khí thân thiện, bệnh nhân đến với chúng tôi có cảm giác như được chăm sóc tại nhà”. 

Thầy thuốc ưu tú, TS.BS CKII Trần Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải chia sẻ: “ Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung cho chăm sóc về chế độ dinh dưỡng cũng như chăm sóc vật lý, điều dưỡng để người bệnh tin tưởng vào bệnh viện, đi đôi với hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân nghèo đã tiến hành hơn 4 năm nay. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ từ bác sĩ đến điều dưỡng, quy hoạch dài hạn, ngắn hạn để có đội ngũ cán bộ liên tục phục vụ nâng cao chất lượng bệnh viện.”

Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ, sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của bệnh viện đa khoa Tiền Hải tiếp tục phát triển. Tập thể cán bộ bệnh viện đang phấn đấu về mọi mặt để trong tương lai không xa sẽ trở thành đơn vị anh hùng thời kì đổi mới.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...