Lãnh đạo tỉnh tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 29/01/2016 | 17:26:14
1,329 lượt xem

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, các ban, ngành, các hội, đoàn thể đi thăm, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Sinh- Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cùng lãnh đạo các ban, ngành thăm chúc Tết Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bờ (tổ 22, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình).

Trải qua 2 cuộc chiến tranh, Thái Bình trên 330.000 người có công với cách mạng. Trong đó, có gần 52.000 liệt sĩ, trên 32.000 thương bệnh binh, 22.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Trên 5.000 mẹ liệt sĩ được truy tặng, phong tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện nay, Thái Bình vẫn còn 267 mẹ còn sống và được Đảng, Nhà nước cùng các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp phụng dưỡng. Đối tượng hộ nghèo toàn tỉnh có trên 17.000 hộ nghèo ( giảm xuống còn trên 2,9% so với năm 2014).

Nhân dịp Tết đến xuân về, cùng với hơn 87.000 phần quà của Đảng và Nhà nước trao tặng cho các gia đình người có công với cách mạng với số tiền hơn 18 tỷ đồng, tỉnh Thái Bình cũng đã trích kinh phí gần 30 tỷ đồng trao tặng cho trên 93.000  hộ gia đình chính sách người có công và hơn 5.700 hộ nghèo trong toàn tỉnh.  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành, hội, đoàn thể đã đến thăm và động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo vui đón Tết đầm ấm.  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thương, bệnh binh quê Thái Bình đang điều dưỡng, điều trị tại các cơ sở nuôi dưỡng thương, bệnh binh tỉnh ngoài do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quản lý và các cơ sở nuôi dưỡng thương, bệnh binh trong tỉnh. Ngoài mức quà của Chủ tịch nước và của tỉnh, các huyện, thành phố trích ngân sách để thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng người có công trên địa bàn. Các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xã hội hóa việc thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tặng 2.000 suất quà cho người nghèo với số tiền 480 triệu đồng; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tặng 18.794 suất quà trị giá 5.638 triệu đồng; Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an và các nhà hảo tâm tặng 640 suất quà trị giá 320 triệu đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển tặng 450 suất quà trị giá 135 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà cho trẻ em làng trẻ SOS.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo cấp xã trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 25 suất/xã cho hộ nghèo (mức 150.000 đồng/suất). Các hội, đoàn thể và Liên minh hợp tác xã đã vận động và hỗ trợ hàng ngàn suất quà cho hộ nghèo. UBND tỉnh cấp bổ sung kinh phí hỗ trợ tổ chức ăn Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các đơn vị trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội.  Đã có gần 1.300 suất quà với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng và nhiều phần quà hỗ trợ bằng hiện vật cho đối tượng là người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán, những đối tượng xã hội lang thang, cơ nhỡ sẽ được trợ cấp đột xuất từ nguồn kinh phí bảo đảm xã hội năm 2016 được giao.

Đồng chí Phạm Văn Ca- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà gia đình chính sách tại huyện Đông  Hưng.

Cũng trong dịp Tết Bính Thân này, các hội, đoàn thể, đơn vi cũng đã vận động quyên góp ủng hộ các gia đình nạn nhân da cam, người khuyết tật, hộ nghèo.  Hội nạn nhân da cam cũng đã kêu gọi được gần 5.000 phần quà trao tặng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Hội chữ thập đỏ tỉnh và hội chữ thập đỏ các huyện,  thành phố cũng đã trao hàng vài chục nghìn suất quà cho hộ nghèo, những đối tượng xã hội khác với mong muốn cho gia đình người có công và gia đình nghèo đón một cái tết đầm ấm, trọn vẹn hơn. Những hoạt động này thể hiện truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn" cao đẹp của dân tộc Việt Nam, của người dân Thái Bình trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng.

*Chiều ngày 29-1, các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Đào Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Thái Bình cùng lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tới tặng quà chúc Tết một số gia đình có công với cách mạng  trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Đồng chí  Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Thành phố, các Sở, ban, ngành tặng quà bà Lê Thị Chắt, tổ 33, phường Kỳ Bá.

Đoàn tới chúc Tết, tặng quà các gia đình: Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bờ (tổ 22, phường Bồ Xuyên); ông Trần Thăng Nhậm (50 tuổi Đảng), Cựu chiến binh, Hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin (tổ 10, phường Trần Hưng Đạo); Bà Lê Thị Chắt (100 tuổi), tổ 33, phường Kỳ Bá. Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn ân cần thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công.  Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể, cần thường xuyên  quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần các gia đình đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, đồng chí  Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách xã hội lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, năm mới giành nhiều thắng lợi mới, góp phần công sức, trí tuệ cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh xây dựng Thái Bình ngày một văn minh, giàu đẹp.

*Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các em nhỏ tại làng trẻ em SOS nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết các cháu tại làng trẻ SOS.

Hiện nay, Làng trẻ SOS tỉnh Thái Bình đang nuôi dưỡng 94 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc nhiều xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà, đồng thời thăm hỏi, động viên và mong các cháu tích cực vượt khó vươn lên, chăm học, chăm làm, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các em.

Trước đó, Thiếu tướng lê Đình Nhường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, Sở Y tế và lãnh đạo huyện Kiến Xương đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hứa (96 tuổi) ở thôn Luật Nội đông; cháu Vũ Thị Hoa (là trẻ mồ côi) ở thôn Luật Ngoại 1, xã Quang Lịch. Đoàn đến thăm và tặng quà cụ Vũ Thị Mẫn (100 tuổi) ở thôn Trung Hòa; thăm và tặng quà ông Nghiêm Xuân Duyến là nạn nhân chất độc hóa học ở thôn Đoài, xã Hòa Bình.

 * Nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân, các đồng chí:  Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban  MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo sở LĐ, TB&XH và huyện Vũ Thư đã đến tặng quà, chúc Tết các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm và chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Vũ Thư.

 Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm và chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Rự và cụ Phạm Thị Thịch ( xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư). Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND,UBND, Uỷ Ban MTTQ  Việt Nam tỉnh cho bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Rự và cụ Phạm Thị Thịch. Đồng chí ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các mẹ đón Tết hạnh phúc, đầm ấm, sống lâu, mạnh khỏe, chứng kiến sự trưởng thành của con cháu và sự đổi thay của quê hương, đất nước. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các Sở, ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, thiết thực chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với các mạng, người cao tuổi trên địa bàn. 

* Cũng trong chiều ngày 29-1, đồng chí Hà Công Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Tết tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Hà Công Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đoàn công tác và lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng quà tại xã An Hiệp,huyện Quỳnh Phụ.

Đoàn đã đến thăm tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Vỏ, cựu chiến binh Đỗ Trọng Lực, cụ Nguyễn Thị Lĩnh (103 tuổi), cháu Nguyễn Diệu Linh (4 tuổi). Tất cả đều là những đối tượng chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên nhằm giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Nhân dịp Tết nguyên đán đón xuân Bính Thân, các đồng chí: Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Hà thăm và tặng quà Tết tại huyện Hưng Hà.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho các gia đình: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cao (103 tuổi), cựu chiến binh Lương Văn Hoa (nạn nhân chất độc hóa học), ở xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà Tết cho cháu Phạm Công Thanh (trẻ em mồ côi) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cụ Phạm Thị Sàng (100 tuổi), xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần hỏi thăm, chúc sức khỏe và chúc tết các gia đình đón xuân vui vẻ, đầm ấm.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...