UBND tỉnh họp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp

Thứ 2, 22/06/2015 | 10:22:30
748 lượt xem

Sáng ngày 22-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị nghe báo cáo về những kiến nghị, đề xuất và bàn giải pháp thão gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


UBND tỉnh họp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tổng hợp trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp năm 2014 và đến hết tháng 5/2015, xung quanh các vấn đề đầu tư và sản xuất kinh doanh. Trong đó, nhiều nhất là kiến nghị của doanh nghiệp về vốn như: Lãi suất cao, vấn đề duy trì vốn vay ngoại tệ bằng đồng USD để các doanh nghiệp xuất khẩu ổn định sản xuất, nâng mức vay vốn cho doanh nghiệp.


Đại diện doanh nghiệp kiến nghị

Các kiến nghị của doanh nghiệp về vấn đề giao thông như một số doanh nghiệp đổ rác thải rắn ven đường gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, kiến nghị tỉnh tiếp tục đầu tư các tuyến đường xuống cấp. Ngoài ra, vấn đề cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư, vấn đề môi trường, mặt bằng, thuế, điện cũng được nhiều doanh nghiệp kiến nghị, đề xuất tháo gỡ và được tổng hợp trả lời cụ thể, thỏa đáng.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan cũng đã nghe và tiếp thu ý kiến và giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời cũng có những kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh để sớm có hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Qua đó, cùng với cộng đồng doanh nghiệp bàn thảo và đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực với mục tiêu phát huy tối đa những thuận lợi, tạo mọi điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả.


Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh sản xuất khó khăn nhưng GRDP tăng bình quân 7,66% (tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây và so với các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng) đã thu hút nhiều dự án đầu tư. Điều này cho thấy sự đóng góp không nhỏ cuả cộng đồng doanh nghiệp.

Về các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các Sở, ban, ngành chức năng, các huyện, thành phố tiếp tục theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo và trực tiếp giải quyết đảm bảo nhanh, hiệu quả và đúng Luật. Chủ động nghiên cứu, nắm bắt những khó khăn của các doanh nghiệp, nghiên cứu kĩ chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tham mưu cho tỉnh cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn địa phương, thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính.

Sau hội nghị ngày 22-6, Sở Công thương chủ trì, tiếp tục tổng hợp ý kiến các doanh nghiệp trên từng lĩnh vực cụ thể báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết đầy đủ, kịp thời. Đồng thời, Sở Công thương cũng tham mưu cho UBND tỉnh có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới nhất là xuất khẩu, tiếp cận với chính sách của Nhà nước và của địa phương; tiếp tục là đầu mối tư vấn cho chính các doanh nghiệp liên kết với nhau tạo thành chuỗi sản xuất bền vững.

Ngược lại, đối với các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên cũng yêu cầu cần chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về: Thuế, vấn đề tài nguyên môi trường, phòng chống cháy nổ.... không tiếp tay bao che, làm hư cán bộ công chức trong quá trình giải quyết công việc; đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp, tái cơ cấu sản xuất doanh nghiệp; chú trọng tiếp cận chủ trương chính sách mới qua nhiều kênh, đặt lợi ích xã hội lên trên cùng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức hội, đoàn thể cần đổi mới hoạt động tinh gọn, hiệu quả là cầu nối giữa doanh nghiệp với tỉnh, quảng bá thương hiệu, tôn vinh doanh nhân tiêu biểu.

Thông qua hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu khái quát những chủ trương lớn của tỉnh sẽ triển khai trong thời gian tới, định hướng phát triển cho các doanh nghiệp đầu tư và sản xuất kinh doanh, đề nghị các doanh nghiệp ủng hộ tiên phong cùng với những đột phá đó để phát triển ngày một bền vững.

            Mai Liên

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...