Các hoạt động kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 2, 18/05/2015 | 17:25:03
820 lượt xem

Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 18-5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Thái Bình tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm của Bác ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư.

Đại biểu dâng hương

Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh và huyện Vũ Thư.

Lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình mang dòng chữ "Đời đời ghi nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình và huyện Vũ Thư kính cẩn dâng hương, đặt lẵng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới công lao trời biển của Bác, vị Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân Quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.

Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, năng động sáng tạo, mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như sinh thời Bác hằng mong muốn.

* Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh nhật Bác, liên ngành Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm y tế, Bệnh viên Đa khoa huyện thái Thụy tổ chức ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác,  tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

 Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng được tổ chức tại xã Thụy Sơn. Các bác sĩ trẻ cùng sự trợ giúp của cán bộ trạm y tế và đoàn viên, thanh niên tình nguyện xã Thụy Sơn trực tiếp khám, cấp thuốc miễn phí cho 130 người thuộc đối tượng chính sách,  người có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn sức khỏe. Các bệnh được khám và tư vấn nhiều như: Tim mạch, huyết áp, xương khớp, chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe, phòng  một số bệnh thường mắc tuổi già. Ngoài ra, các bác sĩ trẻ trực tiếp tư vấn hướng dẫn cho 300 học sinh và các bậc phụ huynh trường Tiểu học cách phòng tránh tai nạn trong dịp hè như: Đuối nước, cháy nổ, tai nạn giao thông, phương pháp sơ cứu, cấp cứu. Hướng dẫn  thực hành rửa tay bằng xà phòng, đảm bảo vệ sinh cá nhân, phòng các bệnh về tiêu hóa.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy trao tặng 10 suất quà cho trẻ em nghèo khuyết tật xã Thụy Sơn.

* Chào mừng 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Tiền Hải tổ chức các hoạt động sôi nổi và thiết thực.

Đoàn thanh niên huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, Bệnh viện Đa khoa Nam tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 300 đối tượng là những gia đình chính sách, người có công với các mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 2 xã Đông Long và Nam Cường với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng 150 suất quà cho các gia đình, đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt, góp phần thực hiện các chính sách đền ơn, đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, tổ chức hoạt động rửa tay bằng xà phòng và phát miễn phí hơn 300 bánh xà phòng cho các em học sinh của trường Tiểu học Đông Long.

 * Sáng ngày 18-5, Huyện đoàn Kiến Xương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Trung tâm y tế huyện tổ chức tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng chính sách xã Vũ Thắng.

 Tham gia hoạt động tình nguyện có 12 bác sĩ là đoàn viên, thanh niên của Trung tâm y tế huyện. Các đối tượng chính sách ngoài được khám bệnh còn được phát một số loại thuốc bổ. Tổng số thuốc được phát miễn phí đợt này trị giá trên 5.000.000 đồng (số tiền được trích từ kinh phí hoạt động của Đoàn thanh niên huyện Kiến Xương).

 Cũng trong sáng ngày 18-5, Đoàn thanh niên huyện Kiến Xương đến thăm sức khoẻ và tặng quà cho 5 đối tượng là mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách của xã Vũ Thắng ( mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng).

* Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trường Tiểu học xã Đông Long và trường Tiểu học xã Nam Thịnh  (huyện Tiền Hải) tổ chức cuộc thi “ Em yêu biển đảo quê hương” .

Các học sinh xuất sắc được tuyển chọn của các trường trải qua các phần thi: Chào hỏi, tài năng,  hiểu biết và hùng biện. Ngoài ra, chương trình còn có phần thi dành cho khán giả.

Do có sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung lẫn công tác chuẩn bị trang trí và hình ảnh minh hoạ về biển đảo Việt Nam nên cuộc thi đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các em học sinh, giáo viên các nhà trường.

Nhóm PV

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...