Giúp hội viện nữ tăng thu nhập

Thứ 7, 19/10/2024 | 15:13:41
53 lượt xem

Đưa nghề mới về quê là cách mà Hội liên hiệp phụ nữ xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương đang triển khai với mục tiêu giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Với cách làm này không chỉ tạo sự gắn kết giữa hội viên với các Chi hội mà còn thêm khẳng định vai trò của hội phụ nữ trong việc cùng chính quyền địa phương xoá đói giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nắm bắt các hoàn cảnh khó khăn, cán bộ hội liên hiệp phụ nữ  xã Quang Lịch, huyện Kiến Xươngcùng thôn đã xuống tận nhà hướng dẫn, dạy nghề cho hội viên. Như trường hợp của bà Lê Thị Thắng. Ở tuổi gần 80 phải chăm sóc con gái mắc bệnh tâm thần. Kinh tế khó khăn, bà phải đi làm thuê rất nhiều việc. Nhưng nay học được nghề mới, bà thấy rất phấn khởi.

Bà Lê Thị Thắng, xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương: Tôi cảm ơn phụ nữ xã đã quan tâm tới các gia đình khó khăn và tạo việc làm tăng thu nhập cho bà con.


Tổ hợp tác mây tre đan xuất khẩu của Hội phụ nữ xã Quang Lịch hiện có gần 30 thành viên. Đa số đều là phụ nữ trung tuổi trở lên, trong đó người cao tuổi nhất cũng gần 80. Ngoài làm nông nghiệp, tranh thủ lúc nông nhàn có thêm nghề phụ cũng giúp các thành viên tăng thêm thu nhập. Tính bình quân, mỗi ngày, mỗi phụ nữ thu nhập từ 80-100 ngàn đồng.

Bà Lê Thị Lan, xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương: Chị em phụ nữ cũng có tuổi chẳng làm được gì giờ làm nghề phụ này lại có thu nhập thêm.

         

Bà Cao Thị Bông, Chủ tịch Hội LHPN xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương: Chúng tôi sẽ làm thành một tổ, rồi giao cho môt chị làm tổ trưởng. Chúng tôi sẽ thu gom hàng tận nơi, tận nhà cho chị em.


Việc phát triển nghề của hội liên hiệp phụ nữ xã Quang Lịch đã và đang góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, giúp nhiều hội viên có cơ hội nâng cao mức sống, phát triển kinh tế và ngày càng thêm gắn bó với tổ chức hội, xây dựng hội vững mạnh.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...