Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình giao thông

Thứ 3, 01/10/2024 | 20:00:00
39 lượt xem

Chiều 1.10, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình tiến độ triển khai thi công một số dự án, công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Hiện nay các dự án đầu tư xây dựng đường vành đai phía nam Thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài; Dự án tuyến đường tỉnh 454, đoạn từ Thành phố Thái Bình đến phà Sa Cao; Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong khu kinh tế Thái Bình đã và đang được khẩn trương thi công. Tuy nhiên, khối lượng hoàn thành của các dự án mới chỉ đạt từ 30 đến 75%, hầu hết các dự án đều không đảm bảo tiến độ đề ra, có dự án đã phải gia hạn 2 lần nhưng đến nay tiến độ vẫn rất chậm. Nguyên nhân chủ yếu là do các vướng mắc, khó khăn trong giải mặt bằng, nhất là đoạn đi qua các khu dân cư.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ của các dự án 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng tiến độ của tất cả các dự án đang rất chậm, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả nguồn vốn đầu tư mà còn tăng tổng mức đầu tư, kìm hãm sự phát triển kinh tế xã hội chung. Đồng chí đề nghị các ngành, địa phương tập trung tối đa cho công tác giải phóng mặt bằng, tiếp tục tuyên truyền vận động để tạo sự đồng thuận của nhân dân, rà soát lại tất cả các vướng mắc khó khăn ở từng dự án cụ thể để tập trung để tháo gỡ, năng động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện, phân công cán bộ phụ trách từng dự án, từng vị trí vướng mắc mặt bằng. Cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng từng ngày, từng tuần để chỉ đạo tháo gỡ. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, ngành, cơ quan đơn vị trong công tác giải phóng mặt bằng.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...