Cần hỗ trợ để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả

Thứ 7, 28/09/2024 | 20:30:00
30 lượt xem

Bên cạnh mối quan tâm liên quan đến các hoạt động xuất nhập khẩu các thủ tục hải quan thì các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI tại Thái Bình cũng đang rất mong muốn được tháo gỡ những khó khăn vướng mắc kịp thời từ các sở ngành và địa phương của tỉnh.

Tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái đang có 10 dự án đang triển khai đầu tư. Đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, sự hỗ trợ của chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng là vô cùng có ý nghĩa.

Ông Lưu Du Hoành, Tổng Giám đốc Công ty Keystone: Hải quan Thái Bình đã giúp chúng tôi hiểu biết nhiều hơn quy định về hải quan. Sự nhiệt tình và chủ động hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài như thế này sẽ giúp chúng tôi thêm tin tưởng đầu tư tại Thái Bình. Chúng tôi hi vọng sau này hải quan cũng như các cơ quan ban ngành của Thái Bình sẽ tiếp tục hỗ trợ chúng tôi nhiều hơn.

Ông Yoon Yeo San, Giám đốc dự án Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam: Tôi mong rằng khi doanh nghiệp đi vào hoạt động thì các sở ban ngành của tỉnh tiếp tục lắng nghe để giải quyết những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.


Năm 2023, với việc thu hút được 3 tỷ USD vốn FDI, Thái Bình lần đầu tiên đứng trong top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng đã thường xuyên lắng nghe, tháo gỡ một cách thực chất các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, đưa ra nhiều chính sách khuyến khích và hỗ trợ thực chất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ khi nào trên nóng dưới cùng nóng, môi trường đầu tư kinh doanh mới thực sự thông thoáng.

Ông Thomas Heller, Giám đốc kinh doanh, Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái: Chúng tôi đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm thủ tục online cho doanh nghiệp, phải chạy đi chạy lại nhiều ngành để hỏi nhưng chưa tìm được câu trả lời. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình sẽ đưa thông tin lên mạng giúp doanh nghiệp tra cứu dễ dàng nhất.

 Việc tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc cập nhật những kiến thức liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, hoạt động hải quan đã minh chứng cho môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thái Bình đang ngày càng trở nên thông thoáng. Tin rằng với sự đồng hành tiếp theo của các sở ngành địa phương trong tỉnh thì Thái Bình sẽ tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...