Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thứ 7, 28/09/2024 | 20:00:00
29 lượt xem

Những năm trở lại đây Thái Bình đã lọt vào top những địa phương dẫn đầu trong thu hút đầu tư của cả nước, đặc biệt là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Với hành động thực chất, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã đem lại nhiều kết quả ấn tượng trong thu hút đầu tư.

Tuy nhiên đây mới chỉ là những kết quả bước đầu, Để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại Thái Bình thì tiếp tục cần sự vào cuộc trách nhiệm hơn nữa của các cấp các ngành. Mới đây, chi cục hải quan Thái Bình đã triển khai giải pháp thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp. 

Chi Cục hải quan Thái Bình trực thuộc Cục hải quan thành phố Hải Phòng là đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu theo quy định của pháp luật. Những vướng mắc phát sinh do chưa thống nhất trong cách hiểu và thực hiện văn bản pháp luật của công chức hải quan và doanh nghiệp, hướng dẫn các vấn đề liên quan đến lĩnh vực hải quan, phản ánh về ý thức, thái độ, hành vi của cán bộ công chức khi thực thi công vụ v.v.… Tất cả các nội dung này đã được lãnh đạo chi cục hải quan Thái Bình tiếp thu, giải đáp thỏa đáng cho doanh nghiệp.

Ông Yoon Yeo San, Giám đốc dự án Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam: Tôi đánh giá rất cao sự cầu thị của hải quan Thái Bình. Chi cục hải quan đã tháo gỡ những vướng mắc trong thủ tục xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với hải quan qua đó sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều hiểu biết rõ hơn về hoạt động xuất nhập khẩu.

 Khu công nghiệp Liên Hà Khu hiện đã thu hút được 26 nhà đầu tư, đa số là nhà đầu tư nước ngoài… trong đó 16 nhà đầu tư đăng ký kinh doanh liên quan đến các hoạt động xuất nhập khẩu. Do đó việc xử lý các vướng mắc tạo điều kiện nhanh nhất cho các doanh nghiệp luôn là vấn đề được các doanh nghiệp  quan tâm. 

Qua đó giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp . Từ việc tiếp xúc làm việc trực tiép giữa Chi cục hải quan Thái Bình với các doanh nghiệp  đã giúp giải đáp rõ các vấn đề các doanh nghiệp  quan tâm. Chi cục Hải quan cũng kịp thời phát hiện, xử lý nhanh chóng vướng mắc cho doanh nghiệp theo phương châm công vụ "Tận tình hướng dẫn - Thái độ lịch sự - Tác phong nhanh nhẹn”.

Ông Trần Quốc Chính, Chi cục trưởng Chi cục hải quan Thái Bình: Cơ quan Hải quan đã thay đổi hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hải quan cho các doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Chúng tôi xuống tận các khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất để gặp gớ, trao đổi.


Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Chúng tôi thấy  những việc làm đó rất ý nghĩa. Tôi cũng đề nghị Hải quan sẻ mở nhiêu lớp đào tạo cho các doanh nghiệp để từ đó các doanh nghiệp nâng cao hiêu biết. Làm các thủ tục nhanh nhất để tiết kiệm thời gian, chi phí.


Với mục đích đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thì hoạt động hỗ trợ về pháp lý của chi cục hải quan Thái Bình là điều kiện rất cần thiết để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể tháo gỡ được những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh.


Cao Biền

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...