Vượt qua khó khăn do bão lũ

Thứ 3, 24/09/2024 | 08:17:22
103 lượt xem

Bão, lũ đã đi qua. Nhưng để lại cho người dân nhiều thiệt hại. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tinh thần tương trợ của Hội liên hiệp phụ nữ xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương đã giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ thêm ấm lòng.

Bão số 3 đi qua. Gia đình chị Bẩy không còn gì. Do nhà cũ xuống cấp bị tốc mái. Trước khó khăn của chị - hộ cận nghèo đơn thân. Hội liên hiệp phụ nữ xã đã kêu gọi các cấp, ngành cùng chung tay ủng hộ. Vừa là kinh phí, vừa là ngày công để xây sửa lại ngôi nhà, giúp chị tránh mưa, tránh bão an toàn.

Chị Phạm Thị Bẩy, xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương: Vì nhà nó dột nát nhiều năm, đến hôm nay dỡ nhà cũ chị em trong hội phụ nữ hết lòng giúp đỡ. Xây nhà mới tôi cảm ơn rất nhiều. Có căn nhà mới thì tôi cũng rất yên tâm tránh mưa, nắng. Mưa bão về đỡ lo lắng.


Bà Nguyễn Thị Miền thuộc hộ nghèo trong xã Vũ Hòa. Gia đình bà là 1 trong 11 hộ dân sinh sống ngoài đê tả Hồng Hà 2  bị ngập trắng nhà cửa, cây cối phải di dời vào trong làng ở tạm những ngày nước sông dâng cao. Nay trở về bà cũng được các hội viên phụ nữ tới hỗ trợ thu dọn nhà cửa.

Bà Nguyễn Thị Miền, xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương: Chị em rất quan tâm cho quà, cho cả tiền cho bà cho bà cháu tôi. Tôi cảm ơn rất nhiều.


Bà Trần Thị Hiền, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương: Hiện tại Hội phụ nữ xã Vũ Hà cũng huy động được số vốn để chị em được vay không lãi để làm ăn, đảm bảo cuộc sống.


Lá lành đùm lá rách. Tinh thần tương trợ của các hội viên phụ nữ xã Vũ Hoà giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn thêm ấm lòng. Rồi đây cuộc sống của họ sẽ ổn định lại sau bão, lũ. Nhưng tình người thì sẽ đong đầy và được lan toả.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...