Khôi phục sản xuất sau bão lũ

Thứ 4, 18/09/2024 | 10:55:23
98 lượt xem

Hoàn lưu của bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề đối với sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Việc khôi phục sản xuất đang được nông dân các địa phương triển khai thực hiện.Tuy nhiên còn đó khó khăn chồng chất, đặc biệt là nguồn vốn để tái thiết sản xuất.

Bão số 3 làm chuồng trại chăn nuôi lợn của gia đình ông Nguyễn Văn Thiềng ở xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ bị tốc mái. Chưa mượn được người sửa lại, ông  khắc phục bằng cách chăng bạt trên mái và xung quanh chuồng để ngăn nước tràn vào. Môi trường ẩm thấp chính là điều kiện thuận lợi phát sinh dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Để bảo vệ đàn lợn, ông tăng cường dọn dẹp vệ sinh khu vực trong và ngoài chuồng nuôi, sử dụng vôi bột, hóa chất xử lý môi trường.

Ông Nguyễn Văn Thiềng, xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ: Sau trận mưa nó gây mầm bệnh nên chúng tôi ngăn để phun phòng và dùng thuốc để cho vào thức ăn cho vật nuôi ăn hàng ngày.


Gần 17ha chuối với khoảng 3 vạn cây phục vụ thị trường tết năm nay của gia đình ông Trần Hữu Hưng ở xã Hồng An, huyện Hưng cung đã đi theo cơn bão. 

Bao công sức vun trồng giờ thành mất trắng, thiệt hại ước tính 6 tỷ đồng. Để cải tạo lại diện tích này, theo tính toán của ông Hưng cần khoảng gần 2 tỷ đồng thuê máy xúc thu dọn cây và xuống giống mới cho toàn bộ diện tích. 

Ông Trần Hữu Hưng, Xã Hồng An, huyện Hưng Hà: Chúng tôi sẽ vất vả vài ba tháng nữa để san ủi đất, trồng lại giống mới. Hiện cần rất nhiều nhân lực và làm lại cũng tốn kém. 


Bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây lũ lớn trên các sông gây thiệt hại nặng nề đối với sản xuất nông nghiệp và người chịu ảnh hưởng trực tiếp là bà con nông dân. Nhiều hộ rơi vào cảnh trắng tay sau bão. Đồng hành với hội viên, Hội nông dân các cấp trong tỉnh kịp thời động viên, đề xuất phương án hỗ trợ nông dân sớm ổn định sản xuất.

Ông Bùi Quang Hộ, Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Thái Bình: Ngoài hai nguồn của Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT và Ngân hàng Chính sách XH  thì Hội nông dân cũng quản lý quỹ nên chúng tôi tham mưu  Tỉnh cũng như Trung ương hội để hỗ trợ các hộ bị thiệt hại như khoanh vùng nợ, vay nguồn mới  để bà con có điều kiện để khôi phục sản xuất.


Khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão lũ đang được bà con nông dân các địa phương khẩn trương thực hiện. Lúc này sự hỗ trợ về nguồn vốn, cây, con giống hết sức cần thiết, tạo điều kiện để nông dân vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...