Thu hút đầu tư tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế

Thứ 3, 17/09/2024 | 20:00:00
137 lượt xem

Với ngày càng nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư. Tỉnh Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những kết quả trong thu hút đầu tư thời gian qua đã minh chứng cho điều đó.

Những năm gần đây, khu công nghiệp Liên Hà Thái luôn là điểm sáng trong thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình. Từ đầu năm đến nay, khu công nghiệp Liên Hà Thái đã thu hút được 9 nhà đầu tư thứ cấp với tổng số vốn gần 300 triệu USD. Qua đó, nâng tổng nguồn vốn đầu tư vào khu công nghiệp này lên trên 1,5 tỷ USD.

Bà Đặng Thị Hiệp, giám đốc Kinh doanh, Công ty CP Green-I Park: Tại đợt xúc tiến ở Trung Quốc vừa qua chúng tôi đã có thêm 3 nhà đầu tư nữa vào khu công nghiệp. Chúng tôi phấn đấu đến cuối năm nay sẽ thu hút đầu tư được 500 triệu USD.

Thái Bình trước đây vốn là điểm trũng trong thu hút đầu tư, thì nay lại được xem là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với nhiều lý do. Đó là có khu kinh tế Thái Bình với hạ tầng giao thông đồng bộ thuận lợi, kết nối thuận lợi với vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.

Quỹ đất cho phát triển công nghiệp còn rất lớn; Cơ chế, chính sách ưu đãi cùng với sự cầu thị của lãnh đạo tỉnh, khi mà hàng năm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đều tổ chức các đoàn công tác và trực tiếp đi xúc tiến đầu tư tại các nước; Vì thế mà nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới đã quyết định đầu tư về Thái Bình.

Ông Charles Liu, Tổng giám đốc Công ty TNHH Keystone Electrical Việt Nam: Tỉnh có quỹ đất công nghiệp rộng, hạ tầng khu công nghiệp rất đồng bộ, hiện đại, đường xá thuận lợi kết nối ra sân bay và cảng Hải Phòng. Nhất là khi về khảo sát chúng tôi được lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và nhà đầu tư hạ tầng hỗ trợ rất nhiều nên chúng tôi đã quyết định đầu tư về tỉnh. Ngoài ra, nguồn lao động ở đây rất dồi dào, có trình độ nên chúng tôi tuyển dụng được ngay khi nhà máy đi vào sản xuất.

Ngoài khu công nghiệp Liên Hà Thái, Thái Bình đang xây dựng và phát triển nhiều khu công nghiệp trong và ngoài Khu kinh tế Thái Bình như: khu công nghiệp Dược sinh học; khu công nghiệp Hải Long, khu công nghiệp Tiền Hải,khu công nghiệp Vsip và mới đây nhất, Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hưng Phú với tổng số vốn gần 2.000 tỷ đồng.

Ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Chúng tôi xác định xây dựng và phát triển khu kinh tế và các khu công nghiệp thì giải phóng mặt bằng là rất quan trọng. Từ nay đến cuối năm chúng tôi phấn đấu giải phóng mặt bằng xong 100ha trong khu công nghiệp Hưng Phú, giao 100ha cho khu công nghiệp Hải Long,….

Thái Bình đặt mục tiêu trong năm nay, thu hút đầu tư phải đạt từ 1 tỷ USD trở lên. Với những điều kiện thuận lợi, tỉnh đang sẵn sàng mời gọi và hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước đến khảo sát, nghiên cứu và đầu tư.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...