Công đoàn hỗ trợ đoàn viên sau bão

Thứ 2, 16/09/2024 | 16:25:57
86 lượt xem

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã để lại nhiều hậu quả. Trong tinh thần chia sẻ và thực hiện nhiệm vụ quan tâm chăm lo tới đoàn viên, các cấp công đoàn tỉnh Thái Bình có nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, giúp đoàn viên ổn định cuộc sống và yên tâm sản xuất.

Trên vùng đất bãi ven sông Trà Lý, anh Nguyễn Đình Long ở xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng nuôi thả hàng nghìn cá các loại  cùng 5 vạn ếch. Nhưng bão lũ vừa qua khiến gia đình trở tay không kịp. May là nhờ sự hỗ trợ từ công đoàn cơ sở xã, gia đình anh phần nào cứu vớt được tài sản.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh, Chủ tịch công đoàn cơ sở xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng: Trước khi bão tới thì tất cả là cán bộ công đoàn và một số đồng chí của Hội nông dân đã về hỗ trợ cùng với gia đình anh Long. Chúng tôi cùng gia đình đã chuyển được khoảng độ hơn chục tấn ếch.

Anh Nguyễn Đình Long, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng:Trong lúc khó khăn như thế thì gia đình cảm thấy rất  xúc động với sư giúp đỡ kịp thời như vậy.


Những ngày mưa bão vừa qua, mực nước tại các sông lên cao và được cảnh báo ở mức báo động có thời điểm trên cấp 3. Các địa phương đã phải triển khai các đội hình trực 24/24 h tại các điếm canh đê để sẵn sàng các phương án khi có tình huống nguy hiểm xẩy ra. 

Tại điểm canh trực đê, công đoàn cũng đã thăm hỏi, động viên quan tâm việc ăn ở của các thành viên tham gia túc trực.

Anh Nguyễn Văn Trà, trưởng điếm canh đê số 9, huyện Đông Hưng: Công Đoàn đến động viên chúng tôi cũng thấy ấm lòng.  Chúng tôi thay mặt tổ canh  nước ở đê cám ơn các công đoàn và các đoàn thể.


Cũng tại các doanh nghiệp của huyện Đông Hưng, nhiều giải pháp được Công đoàn công ty tham mưu đã giúp người lao động yên tâm chống bão và quay trở lại làm việc bình thường.

Chị Vũ Thị Thanh Huyền, Phó chủ tịch công đoàn Công ty TNHH may mặc Vjone: Chúng tôi có 1 cái ý kiến đề xuất lên ban lãnh đạo của công ty và cho công nhân được nghỉ sớm để phòng chống bão. Hiện nay chúng tôi cũng đang cập nhật và cũng đang chờ cái báo cáo của ban chấp hành công đoàn tại các bộ phận báo cáo lên là xem có những gia đình nào mà bị ảnh hưởng thiệt hại của chúng tôi sẽ sắp xếp và lên cái kế hoạch hỗ trợ cho người lao động.

Trước những ảnh hưởng nặng nề của bão số 3, việc làm kịp thời của các cấp Công đoàn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “chung lưng đấu cật” cùng chính quyền và nhân dân địa phương khắc phục hậu quả do thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất”.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...