Ngân hàng hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất

Thứ 7, 14/09/2024 | 15:16:42
93 lượt xem

Để kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau bão lũ, Hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp.

Sau bão số 3 và ảnh hưởng mưa lũ, nhiều doanh nghiêp và hộ sản xuất kinh doanh bị thiệt hại không nhỏ. Trong đó có nhiều đơn vị, cá nhân là khách hàng hiện đang vay vốn tại hệ thống các ngân hàng. Nhanh chóng đánh giá tổng thể thiệt hại với các khách hàng trong toàn hệ thống để có biện pháp hỗ trợ phù hợp đã được ngân hàng này triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Kiểm, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Thái Bình: Đến thời điểm này thiệt hại của khách hàng theo chúng tôi thống kê được là khoảng 8,7 tỉ đồng . Trước hết chúng tôi chia sẻ khó khăn với khách hàng và cũng sẽ dựa trên các văn bản chính sách để hỗ trợ khách hàng.

Triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng, khắc phục hậu quả sau bão, lũ Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Bình đã cùng với các Chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn rà soát tổng hợp, đánh giá thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn.

Hiện nay, các biện pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn. như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục thực hiện cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành đồng thời thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn theo quy định. Với các khách hàng có mua bảo hiểm, các tổ chức tín dụng sẽ đẩy nhanh công tác đền bù. 

Ông Phạm Bá Yêm, Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Bình: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trước và sau bão đều có văn bản hướng dẫn hỗ trợ khách hàng gặp rủi ro thiên tai. Các ngân hàng cũng xem xét hỗ trợ đặc biệt là các doanh nghiệp trở lại sản xuất, kinh doanh sau bão.

Không chỉ khách hàng được hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ, ngành ngân hàng cũng triển khai cho vay tiêu dùng để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống. Với các chương trình hỗ trợ này, kỳ vọng sẽ giúp người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...