90% Doanh nghiệp trở lại sản xuất sau bão

Thứ 5, 12/09/2024 | 14:25:33
157 lượt xem

Bão số 3 đã gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp, làm gián đoạn sản xuất, nhỡ đơn hàng. Theo thống kế ban đầu thiệt hại do bão số 3 gây ra cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Hàng chục ngàn m2 nhà kính bị hư hại, cây cối, hoa màu bị thiệt hại, nhiều diện tích phải trồng lại, hợp đồng cung cấp hoa quả, rau sạch cho các trung tâm thương mại của doanh nghiệp này bị đứt gẫy. Phải mất ít nhất từ 3 đến 4 tháng nữa, doanh nghiệp mới có thể trở lại thị trường.

Ông Phạm Văn Sáu - Giám đốc BQL dự án, Cty cổ phần TMTH Toan Vân: Nhà kính, nhà lưới bay hết, cây giống hư hại, nhiều diện tích sắp cho thu hoạch giờ mất trắng, nhỡ hết hợp đồng. Thiệt hại ước tính trên 3,5 tỷ đồng.


Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp còn thiệt hại lớn hơn, khi hàng ngàn m2 nhà xưởng bị tốc mái, nguyên liệu sản xuất, sản phẩm hoàn thiện, thiết bị máy móc bị bị ảnh hưởng, doanh nghiệp thiệt hại ít thì cũng vài trăm triệu, nhiều đến cả chục tỷ đồng. 

Tuy nhiên ngay sau khi bão tan các doanh nghiệp đã bắt tay ngay vào việc khắc phục thiệt hại để ổn định sản xuất.

Ông Tô Xuân Cảnh - TGĐ Cty TNHH SXKD sứ Hảo Cảnh: Nhà xưởng tốc mái, máy móc thiết bị hư hỏng, thiếu khí, thiếu điện nhưng đến nay chúng tôi đã khắc phục và đi vào sản xuất ổn định.


Theo thông tin từ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đến thời điểm này mới có khoảng 70% doanh nghiệp đã khôi phục được toàn bộ sản xuất và 90% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại. 

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Chúng tôi đang động viên, trao đổi, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để cùng tháo gỡ, nhất là về lãi xuất, thuế.

Dự kiến đến hết tuần này, về cơ bản các doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình sẽ khắc phục toàn bộ các sự cố về nhà xưởng, máy móc, nguồn nguyên liệu và khi điện, khí đốt được cấp ổn định thì tất cả các doanh nghiệp trong các khu,cụm công nghiệp của tỉnh sẽ hoạt động trở lại với 100% công suất.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...