Kiểm ra tiến độ GPMB khu công nghiệp Liên Hà Thái và một số tuyến đường trục trong Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 2, 26/08/2024 | 20:00:00
106 lượt xem

Chiều 26/8, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh kiểm ra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) khu công nghiệp Liên Hà Thái và một số tuyến đường trục trong Khu kinh tế Thái Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ GPMB Khu công nghiệp Liên Hà Thái và tuyến đường trục số 1 và số 2 của Khu kinh tế Thái Bình trên địa bàn huyện Thái Thụy. 

Đối với Khu công nghiệp Liên Hà Thái hiện nay, công tác GPMB đã cơ bản hoàn thành. Chỉ còn một số điểm nhỏ trên địa bàn xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền đang được huyện Thái Thụy tập trung GPMB. Đối với dự án tuyến đường trục số 1, đến nay đã bàn giao mặt bằng được 3,4km trên tổng số gần 3,8km, địa phương đang tập trung GPMB nốt diện tích còn lại với 22 hộ nằm trong diện GPMB thuộc địa bàn xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền. Đối với tuyến đường trục số 2 trên địa bàn xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy đang tập trung phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong vùng dự án. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện công tác GPMB bị chậm so với yêu cầu của tỉnh. Vì vậy, đồng chí đề nghị huyện Thái Thụy phải quyết tâm hơn nữa trong GPMB. Đặc biệt, phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, vận dụng các cơ chế, chính sách tốt nhất cho người dân trong vùng dự án trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. 

Huyện Thái Thụy khẩn trương GPMB dứt điểm các dự án đang triển khai và chuẩn bị hệ điều kiện để sẵn sàng GPMB các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho một số sở ngành chức năng của tỉnh phối hợp với huyện Thái Thụy trong công tác GPMB cũng như giải quyết 1 số kiến nghị, đề xuất của huyện. Đồng chí đề nghị đơn vị nhà thầu có mặt bằng sạch đến đâu triển khai thi công ngay tới đó, đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...