Bảo đảm an toàn cho trẻ trong năm học mới

Thứ 5, 22/08/2024 | 15:06:58
221 lượt xem

Năm học mới đang đến gần, bên cạnh chuẩn bị về cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường và đội ngũ giáo viên, việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến trường luôn được các trường mầm non ở Thái Thụy chú trọng.

Những ngày qua, cô Lý cùng các cô giáo của trường mầm non Thụy Thanh gấp rút hoàn thiện các bức bích họa trên tường trường học….những bức tranh không chỉ tô điểm cho ngôi trường tạo không gian thân thiện, gần gũi với trẻ, mà còn được sử dụng hiệu quả trong hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Cô giáo Bùi Thị Lý, Trường mầm non Thụy Thanh, huyện Thái Thụy: Chúng tôi tạo cảnh quan môi trường học tập thật là đẹp. Để các con bước vào  năm học mới với nhiều trải nghiệm học tập, vui chơi trong một khuôn viên đẹp. Có cơ hội phát triển mọi kỹ năng.


Còn tại tại trường mầm non xã Thụy Dân toàn bộ khuôn viên trường lớp, đồ dùng dạy học và đồ chơi của trẻ được tổng vệ sinh sạch sẽ. 

Trường cũng bố trí các khu vực vui chơi ngoài sân trường, đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường.

Cô giáo Phan Thị Liên, Hiệu trưởng trường Mầm non Thụy Dân, huyện Thái Thụy: Nhà trường đã rà soát lại toàn bộ cơ sở vât chất để đảm bảo một môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện để các con bước vào năm học mới thật vui vẻ, hào hứng.

Năm học 2024-2025, huyện Thái Thụy có gần 12.400 trẻ theo học tại 48 trường mầm non. Để bảo đảm an toàn trong chăm sóc và giáo dục trẻ, 100% giáo viên các trường mầm non được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn. 

Các trường cũng triển khai nhiều biện pháp tích cực xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện. 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hạnh, Hiệu trưởng trường Mầm non thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Chúng tôi đảm bảo yêu cầu an toàn cho các con từ sinh hoạt. Việc ăn, ngủ cũng được giám sát chặt chẽ từ cô giáo, đồng thời hướng dẫn tỉ  mỉ để các con  chủ động xây dựng các kĩ năng an toàn.


Đảm bảo an toàn cho trẻ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu quyết định đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Bên cạnh sự chủ động của các cơ sở giáo dục mầm non, cần sự chung tay của gia đình và xã hội, để mỗi ngày đến trường của trẻ thực sự là một ngày vui.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...