Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ 5, 22/08/2024 | 15:03:29
222 lượt xem

Với tinh thần “Chung tay vì hội viên phụ nữ nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Những năm qua, Hội LHPN xã Đông Quan huyện Đông Hưng đã đẩy mạnh thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” với nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm giúp đỡ, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, ổn định thu nhập, cải thiện cuộc sống và đóng góp tích cực vào chương trình giảm nghèo ở địa phương.

Cách đây 2 năm, kinh tế khó khăn nên Chị Ngân được hội phụ nữ xã hỗ trợ, vay vốn hơn 70 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, chị đầu tư nuôi hơn 1.000 con ngan, trồng giềng trên diện tích hơn 1 mẫu. Nhờ học hỏi và áp dụng kỹ thuật chăn nuôi, nên đến nay gia đình chị đã có thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi năm.

Chị Hoàng Thị Ngân, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng: Tôi được Hội phụ nữ xã hỗ trợ hướng dẫn. Như với đàn ngan tôi thường xuyên chăm sóc, tiêm phòng vác xin nên chăn nuôi đảm bảo an toàn, hiệu quả.


Còn với Bùi Thị Huế, cũng nhờ nguồn vốn vay, sự trợ giúp từ các cấp hội về kinh nghiệm phát triển kinh tế VAC. 

Chị Huế tích cực học hỏi, năng động đưa những cây, con, giống có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Hiện tại trên diện tích gần 4.000 m2, chị trồng 400 cây ăn quả các loại, nuôi chim, nuôi cá, baba.. cho hiệu quả kinh tế cao.

Chị Bùi Thị Huế, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng: Tôi được Hội phụ nữ xã cho đi tập huấn và về áp dụng kỹ thuật vào mô hình chăn nuôi. Tôi cũng mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Hiện tại thì tôi cũng tạo việc làm cho 6 lao động địa phương.


Bà Hà Thị Như Quỳnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Quan, huyện Đông Hưng: Hiện tại thì chúng tôi có 1977 hội viên. Đến thời điểm này có rất nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả. Trong đó có 3 mô hình được hội phụ nữ tặng bằng khen.

Gần 3 năm qua, Hội phụ nữ xã Đông Quan, huyện Đông Hưng đã giúp 16 hội viên thoát nghèo, góp phần giảm hộ nghèo của xã xuống 0,9%. Tạo điều kiện giúp đỡ các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên tự chủ trong cuộc sống, thông qua các tổ chức hội phụ nữ đang được xem là một hoạt động thiết thực, thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo ở địa phương. 

 Linh Hạnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...